Ô tô giá 9.500 USD sắp đến Việt Nam .

limited1989

Phóng viên Ảnh
Theo báo cáo mới nhất từ hãng xe số 1 thế giới là Toyota cho biết, sẽ liên kết với nhà sản xuất Daihatsu để phát triển một mô hình xe giá rẻ, nhằm giải quyết nhu cầu sử dụng cho thị trường châu Á.

Theo Nhật báo thương mại Nikkei cho biết, những mẫu xe giá rẻ sẽ cập bến thị trường Ấn Độ đầu tiên, sau đó sẽ đi đến các thị trường xung quanh.


Toyota sản xuất xe 9.500 USD cho châu Á

1297935664-oto-toyota-to-.jpg


Mẫu xe Etios​

Được biết, phiên bản mới sẽ có thiết kế nhỏ hơn mẫu xe Etios từng ra mắt thị trường Ấn Độ năm 2010. Tùy từng trang bị, xe sẽ dao động trong khoảng 9.500 USD.

Nhà sản xuất Daihatsu sẽ đầu tư khoảng 20 triệu yên để xây dựng một nhà máy mới có công suất 100.000 xe mỗi năm đặt tại Indonesia vào năm 2013. Đồng thời có trách nhiệm cung cấp 70% sản lượng xe ra thị trường dưới nhãn hiệu Toyota (công ty mẹ của Daihatsu).

Ngoài ra, hãng Toyota cũng đang kết hợp với tập đoàn FAW để tiến hành sản xuất thêm một mẫu xe điện dành cho thị trường Trung Quốc. Đây sẽ là mẫu xe được phát triển dựa trên phiên bản Vios và ứng dụng hệ dẫn động do Tianjin thiết kế, dự kiến sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc trong năm 2012.

Như vậy, sau hãng Tata Motor với việc ra mắt mẫu gia rẻ Tata NaNo, giờ đây người dân tại thị trường châu Á (trong đó có Việt Nam) lại có dịp sở hữu chiếc xe hơi với một mức giá phù hợp với túi tiền của mình.
 
Top