ăn ốc bờ hồ

Ai về Vĩnh Bảo quê tồi mà không đi ăn ốc bên bờ hồ quả là một thiếu sót rất lớn và cho chuyến đi chơi, đi công tác.... Thường thì ốc người ta ăn vào mùa hạ, nhưng ốc ở Bờ Hồ bán quanh năm. Xuân, ha, thu, đông. Khi hạ tới. Với không khí oi bức của miền Bắc mà có những cơn gió trời vi vu thổi mà ta lại được ngồi nơi mát mẻ mà nhấm nháp món ốc thì.... Mù thu và mùa xuân thì lại càng thú vị hơn với không khí trong lành, mát mẻ của Xuân khi hạ vừa đi qua và không khí ấm áp khi màu đông đóng cửa. Ta ngồi bên bờ hồ yên ắng mà thưởng thức món ốc cùng không khí trong lành của làng quê yên bình đó thì không còn gì có thể tả nổi. Nhưng mùa đông thì về thì thời tiết bắt đầu trở lạnh, cái rét cát da cắt thịt, không ai muốn cho tay ra khỏi túi, chân ra khỏi giầy. Ấy thế mà khi đi qua bờ hồ thì ta không muốn không vào ăn. Mặc dù trời lạnh, chị bán hàng đon đả mang ra đĩa thức bát ốc nghi ngút khói thơm mùi xả thơm lừng và chút cay cay của ớt ta sẽ cảm thấy ấm bụng trong không khí giá lạnh của mùa đông. Ôi thật là tuyệt vời khi mà lâu lâu đi xa về mình lại được ngồi quán ốc bên bờ hồ đó sẽ làm ta cảm thấy ấm lòng và nhớ mãi không khí quê nhà, nơi chôn rau cắt rốn của mình.
Gió lạnh xứ người mau bạc tóc
Đêm dài đi uống rượu tri ân
 
Sửa lần cuối:

Nho_QueHuong

New member
ấy đừng cho ,daibangbienxanhk ,đi bà đó là hay nói dối lém cho bà ta đi là các bác chỉ có uống riệu suông thui đó bà ta là ăn tham lém hehe
 

sonwonder

.:: Bộ Đội Cụ Hồ ::.
lâu lém ruj` mình cũng ko ăn ốc ở bờ hồ :( ngồi dưới trời se se lạnh mà ăn thì ngọt nước =p~

mềnh đợi tềnh iu về rùi đi ăn cùng :X :rolleyes:
 

M.I.N

Về nơi xa tít...
Thành viên BQT
Họ có tềnh yêu, họ đi, mình không có, về nhà ra chợ mua chục cân ốc luộc chấm muối ăn dần.
 
Họ có tềnh yêu, họ đi, mình không có, về nhà ra chợ mua chục cân ốc luộc chấm muối ăn dần.

May mà có nhiều người có tư tưởng khác anh này không thì món ốc bờ hồ dẹp tiệm rồi. Mà khi nào bạn ra chợ mua ốc nhớ ới mình một tiếng ăn ké nha. Chục cân thì bạn phải có sự trợ giúp đó. :)
 
Top