♥ Một đời người một câu nói ...! ♥

taodo

Trùm quậy phá VBC
Trong tình yêu có ba chữ, dù trong ngôn ngữ nào cũng dễ phát âm, dễ thuộc, dễ nhớ; dễ đến độ học ngoại ngữ có khó đến đâu , người ta cũng nhớ như in 3 chữ ấy. Chỉ có điều để nói thành câu thực lòng, thực biểu cảm, thực đáng nói thì ba chữ ấy lại vô cùng khó. Khó đến độ, đi suốt cả một cuộc đời, không phải ai cũng dám tự nhận rằng mình nói được trọn tình. Đó chính là câu nói: "Anh Yêu Em" ,hàm chứa vô vàn điều, giải thích thế nào cũng không thể hiểu hêt, đây là câu nói người đời thích nghe nhất.

Hồi 5 tuổi, cậu bé đã nói tớ yêu ấy. Cô bé chỉ liếc đôi mắt trong veo ngờ nghệch hỏi: Cậu nói vậy là có ý chi?
Hồi 15 tuổi, cậu bé nói tớ yêu ấy. Cô bé ửng hồng đôi má non tơ, lửa trăng rằm rạo rực, đầu cúi gằm, xoe tròn mãi vạt áo không có tội tình gì. Hình như cô bé chúm chím cười.

Hồi 20 tuổi, chàng trai nói nói "Anh yêu em". Má cô đỏ, dùng tay che mặt, nhẹ nhàng mắng một câu " Anh thật xấu". Rồi dùng dằng như muốn bỏ đi. Nhưng sau đó liền ngả đầu lên vai anh siết chặt cánh tay săn chắc.

Hồi 25 tuổi, chàng trai nói " Anh yêu em". Cô e thẹn ngả vào lòng anh, đưa tay đấm nhẹ vào ngực anh nói "Anh thật tốt". Năm đó hai người họ kết hôn.

Hồi 30 tuổi, anh nói “Anh yêu em”. Chị đặt bữa ăn sáng lên bàn, tất tả đi qua, gắt nhẹ: Biết rồi, nói mãi, dậy đi thôi không có muộn bây giờ.

Hồi 35 tuổi, anh nói "Anh yêu em". Chị cười hỷ hả nói : "Cái anh này, Thế thì thực hiện bằng hành động đi, giúp em trông con, không được ham chơi nơi khác, và còn nữa, cấm được quên đi chợ mua những gì em dặn đấy."

Hồi 40 tuổi, anh nói "Anh yêu em". Chị nhìn anh một cách kỳ quái nói "Nhanh nói đi, đem tiền cho cô nào rồi phải không ?"

Hồi 45 tuổi, anh nói "Anh yêu em". Chị chầm chậm hồi tưởng lại đêm tân hôn 20 năm về trước, lúc đó vì anh mà cô đã hát bài " Hoa Hảo Nguyệt Hợp".

Hồi 50 tuổi, anh nói anh yêu em. Chị đang mải miết đan áo len, chả buồn ngẩn lên tiện miệng hỏi: Thật hả? Chẳng phải trong lòng anh không có em từ lâu rồi kia mà. Nói rồi chị cười khúc khích.

Hồi 60 tuooit, anh nói anh yêu em. Chị cười dúi nhẹ anh một cái: Già rồi còn diễn trò con cháu nó lớn hết rồi khéo nó cười cho đấy ông xã.

Hồi 70 tuổi , một buổi chiều, ông và bà ngồi trên tràng kỷ, đeo kính lão cùng nhau đọc những lá thư tình ngày trước. Hai đôi bàn tay nhăn nheo nắm chặt vào nhau. Lúc đó ông nói " Tôi yêu bà". Bà nhìn ông nồng nàn, đằm thắm, khuôn mặt tràn đầy sự mãn nguyện, thực ra gương mặt đầy vết chân chim của ông vẫn hấp dẫn như ngày nào, bàn tay gầy guộc của hai người thuỷ chung vẫn nắm chặt không buông. Ấm nước đun trên bếp sôi phì phì, tỏa hơi chan chứa, gian phòng có hai người ấm áp hẳn lên.

Hồi 80 tuổi, bà nói bà yêu ông. Ông chẳng nói được gì, lặng đi, bởi vì ông rơi nước mắt. Đó là ngày hạnh phúc nhất đời ông, bởi vì rốt cuộc bà cũng nói lên ba chữ vẹn tròn của tình yêu lý tưởng mà phải đợi cả cuộc đời mình ông mới được nghe...
 

M.I.N

Về nơi xa tít...
Thành viên BQT
Tình yêu là vậy đấy, có khi, càng nhiều tuổi, việc nói 3 từ "Anh Yêu Em" cũng là khá khó. Nhưng thật ra chỉ cần nhìn cái cách họ đối xử với nhau, cũng đủ biết tình cảm của họ thế nào. Đọc cái này, tự nhiên cũng thấy thời gian trôi nhanh thật.
 
Top