Nghiên cứu về sự tồn tại bí ẩn của hồn ma

huangmingjun88

[X-V.I.P] - Trùm Giải Trí
Theo góc độ khoa học, bạn có tin vào sự hiện diện của những "hồn ma, bóng quế"?

Cứ mỗi khi màn đêm buông xuống, trùm kín vạn vật là thời điểm những nhóm săn ma nghiệp dư trên khắp thế giới lùng sục từng ngôi nhà hoang, tòa nhà đổ nát hay nghĩa trang để tìm kiếm các bóng ma. Họ thường mang theo nhiều thiết bị điện tử mà họ tin rằng, chúng có thể giúp họ xác định được nguồn năng lượng từ ma… phát ra.

Sau nhiều năm nỗ lực thể hiện trên truyền hình và trong cuộc sống, con người vẫn chưa có bằng chứng xác thực nào về việc ma có thật. Dù vậy, rất nhiều người tin chắc rằng sự tồn tại của ma có thể được tìm thấy bằng vật lý hiện đại. Nói một cách cụ thể hơn, chính Albert Einstein, một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất đã từng có một nghiên cứu khoa học để chứng minh được sự hiện diện của những bóng ma.

111115kplygiaima2.jpg


Một tìm kiếm gần đây của Google đã cho ra gần 8 triệu kết quả về những mối liên kết giữa ma và nghiên cứu bảo toàn năng lượng của Einstein. Nhận định này được chứng thực bởi rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực “ma học”.

Ví dụ, nhà nghiên cứu ma John Kachuba, trong ấn phẩm “Ghost hunters” (“Những người săn ma”, xuất bản năm 2007) đã viết: “Einstein đã chứng minh rằng, tất cả năng lượng trên thế giới này là vĩnh viễn. Do đó, nó không thể tự sinh ra hay mất đi. Vậy điều gì đã xảy ra với luồng năng lượng đó khi chúng ta chết? Nếu nó không thể biến mất, thì theo Einstein, nó đã chuyển từ dạng này sang dạng khác của năng lượng. Dạng khác đó là gì? Có phải đó là ma?”.

111115kplygiaima5.jpg

Paranormal Activity là một bộ phim nói về những hiện tượng bất thường trong cuộc sống.

Ý kiến này còn được làm rõ hơn và xem như một bằng chứng cho sự tồn tại của các hồn ma. Một nhóm với tên gọi Paranormal Tri Country đã phát biểu: “Albert Einstein đã nói rằng năng lượng không thể tự sinh ra hoặc mất đi, nó chỉ có thể thay đổi từ dạng này sang dạng khác. Khi còn sống, chúng ta có năng lượng điện trong cơ thể. Điều gì đã xảy ra với nguồn năng lượng đó khi nó đã ở trong cơ thể chúng ta, làm tim ta đập và có thể thở? Thật khó để trả lời!”

111115kplygiaima4.jpg

Ghost Hunters cũng là tên một chương trình khoa học ăn khách.

Thực tế, câu trả lời rất đơn giản và không hề huyền bí như chúng ta vẫn tưởng. Sau khi một người qua đời, năng lượng trong người đó sẽ được chuyển hóa thành dạng năng lượng khác. Cụ thể hơn, khi một người chết, năng lượng tích trữ trong cơ thể có thể được giải phóng dưới dạng nhiệt khi chúng ta được hỏa thiêu. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể trở thành nguồn cung cấp năng lượng cho các động vật ăn thịt nếu không được chôn cất đàng hoàng, hay các vi sinh vật khi được chôn kỹ.

Đơn giản hơn nữa, chúng ta có thể hiểu định luật bảo toàn năng lượng này như sau. Khi ta ăn (động vật/thực vật), chúng ta sẽ tạo ra tác động và chuyển hóa nguồn năng lượng đó thành của riêng mình. Thức ăn sẽ biến đổi khi chúng được tiêu hóa, những phản ứng hóa học sẽ tạo ra năng lượng ta cần để sinh hoạt như thở, di chuyển… Năng lượng đó không tồn tại một cách trực quan mà dưới dạng nhiệt và năng lượng hóa học.

111115kplygiaima3.jpg

Rất nhiều nhà truy lùng ma nói rằng họ có thể phát hiện vùng điện do ma tạo ra.

Như đã nói ở trên, cơ thể con người chứa một lượng điện tích nhất định. Song con số này sẽ được duy trì ở mức rất nhỏ khi con người chết đi. Vì thế, số năng lượng đó không thể bị phát hiện dưới những thiết bị săn ma phổ biến như máy phát hiện vùng điện từ trường (electromagnetic field - EMF). Với những kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực “ma học”, các nhóm săn ma quả quyết rằng lý thuyết của Einstein đúng nhưng chưa thể làm sáng tỏ hết sự hiện diện của những hiện tượng kỳ bí mà ta gọi là “ma”.

Cũng khai thác mảng đề tài hấp dẫn và không kém phần rùng rợn này, chương trình Ghost Lab của kênh Discovery đã “vào cuộc”. Trong nhiều lần “mai phục” ở các địa điểm được đồn là có ma tồn tại, các nhà khoa học đã ghi lại được sự thay đổi của sóng từ trường, các hình ảnh phản chiếu lạ lùng trên kính… Tuy vậy, chưa bao giờ ma thực sự xuất hiện rõ ràng như lời mô tả của các nhân chứng.

111115kplygiaima6.jpg

Series Ghost Lab là một trong những chương trình hút khách nhất trên kênh Discovery.

Bạn thấy đấy, ngay cả khi khoa học hiện đại vào cuộc, đội nghiên cứu vẫn chưa thể khẳng định là ma có thực sự tồn tại hay không. Có thể nguồn năng lượng ở những địa điểm bị đồn đều cao hơn ở nơi khác, một trong những lý do tạo nên sự “rùng rợn”, song chưa một bằng chứng nào ghi lại được việc xuất hiện của ma như chúng ta vẫn nghĩ.

Vậy theo bạn, với các giả thiết như trên, ma có tồn tại không?

 
Top