Radio số 9

Radio Online

Tiếng nói cộng đồng VinhBaoClub

Kịch bản Radio online số 9 – NiceDream
Kính chào các thành viên của cộng đồng VBC.
Quả thực bây giờ nhìn lại, thấy mười năm như một cái chớp mắt. Và những kí ức về những tháng năm ấy, vẫn vẹn nguyên, và xinh đẹp.
Mỗi thành viên đã từng gắn bó với VBC, bất chợt, một lúc nào đó, lang thang miền internet, sẽ lại nhớ về một thời tuổi trẻ đi cùng VBC.
Hôm nay, một ngày mưa tháng 8, với tâm trạng thật sự chông chênh, trốn làm, đi uống cà phê một mình, NiceDream cầm điện thoại lên, chỉ là định ngó nghiêng xem công việc thế nào, thì bất chợt, có thông báo FB, rằng anh Đức đăng bài trên Group VBC. Cảm giác thật khó tả khi lại vào được diễn đàn, xem lại tất cả mọi thứ một cách sống động, chân thực, rõ ràng, chứ không chỉ còn là ký ức.
Nice; anh Đức, phải chăng, trong bao năm qua, anh vẫn luôn ấp ủ mong muốn sẽ khôi phục lại VBC? Lúc khôi phục được diễn đàn, cảm xúc của anh như thế nào ạ?
Anh Đức; chia sẻ

Thực sự, khi lần đầu thấy lại được những dòng topic, tên của những thành viên hiện lên trên màn hình máy tính cảm xúc lúc ấy của mình sung sướng vô cùng, không tin là mình đã làm được cái việc mà mình nghĩ mình không thể làm được. Không giấu gì mọi người, diễn đàn đã lỗi từ rất lâu rồi, nhưng mình vẫn để kệ ấy vì mình nghĩ, có sửa thì cũng không ai vào, có sửa thì cũng chỉ có mình mình sống với những kỷ niệm xưa cũ, có sửa thì lại thấy buồn, thấy nhớ lại một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết… Rồi đến khi nhìn thấy cái ảnh của Taodo up lên face. Mà khi được hỏi Táo có chia sẻ "1 phút thảnh thơi giữa bộn bề cuộc sống , nhớ lại bản thân đã từng 1 thời sông pha cống hiến" .Lúc ấy mình nghĩ hóa ra không chỉ có mình hoài niệm, còn nhiều thành viên VBC cũng nhớ về những ngày xưa cũ ấy. Để rồi, chỉ 1 câu "triệu hồi 4rum" từ Taodo, mình đã quyết định làm lại. Lúc bắt đầu làm lại, mình thấy khá hoang mang vì không biết bắt đầu từ đâu, vì dù sao mình cũng là tay ngang, kiến thức về CNTT gần như bằng 0. Lại lên mạng mò mẫm, tìm cách khôi phục lại dữ liệu và may mắn đã lại mỉm cười với mình. Những bài viết vẫn còn ở đó, những cái tên vẫn còn thân thuộc. Khi mình đưa tin lên group facebook, mình cũng đã không ngờ mọi người lại quan tâm đến vậy. Hóa ra không chỉ có một mình mình hoài niệm, mà các thành viên thân quen của VBC ai cũng muốn trở lại cái ngôi nhà chung đã gắn bó suốt mấy năm tuổi trẻ. Cả cái radio này cũng vậy, mình và nice quyết định làm lại cũng nhanh như lúc tụi mình quyết định làm số đầu tiên. Chiều bàn bạc, tối Nice đã có kịch bản… Nhiều lúc cứ nghĩ, cơm, áo, gạo, tiền đã cuốn đi những kỷ niệm, những thứ thuộc về quá khứ, như cái diễn đàn này chẳng hạn. Nhưng không phải vậy, nó vẫn ở đấy, vẫn cháy âm ỷ, chỉ chực chờ có dịp bùng lên, như bây giờ chẳng hạn…

Đã hơn 10 năm trôi qua, không thể phủ nhận là tâm hồn đã trở nên già cỗi, chai sạn, sau quá nhiều những thăng trầm. NiceDream của bây giờ khô khan và gai góc hơn những ngày xưa ấy. NiceDream của bây giờ thay đổi đến mức anh Đức phải nghi ngờ giờ em còn lên được kịch bản nữa không?
Bỗng nhiên, thấy thèm được trở về những ngày xưa ấy, ngây thơ, trong sáng, nhiệt thành. Nhiệt thành đến mức, với chất giọng đặc sệt Thái Bình, vẫn hăng hái nhận làm phát thanh viên của VBC.
Hy vọng anh Đức khôi phục lại diễn đàn rồi, sẽ lại thu hút được nhiều sự quan tâm, tham gia của lớp trẻ, và các bạn ấy sẽ có những số Radio ý nghĩa tiếp theo, gắn kết mọi người.
Còn ngày hôm nay, xin phép mọi người, để cho NiceDream một lần nữa được làm phát thanh viên của VBC. Rado Online số hôm nay sẽ tặng tất cả mọi người, chuyến tàu đi ngược trở về chúng ta của những tháng năm rực rỡ khi mà chưa có ai phải mang bên mình nỗi lo cơm áo gạo tiền hay chuyện vợ chồng, con cái. Cả nhà đã sẵn sàng chưa ạ? Mời tất cả lên tàu!!!!!
VBC ra đời ngày 17/10/ 2009 bằng một suy nghĩ rất tự nhiên của admin Trần Anh Đức.
Thấy nhớ nhà, nhớ quê, muốn gắn kết những người con quê Vĩnh Bảo lại với nhau, nên có ý định làm nên VinhBaoClub, chỉ đơn giản là vậy.
Rồi sau đó, đúng là như vậy,những người con quê VB đã gắn kết lại với nhau. Diễn đàn không những thực hiện được nhiều hoạt động thiện nguyện, như tổ chức đêm rằm trung thu cho em, hay kêu gọi hỗ trợ, tặng quà, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện… mà còn se duyên cho rất nhiều bạn, giúp các bạn tìm được một nửa của mình. Các bạn nào đã tìm thấy nhau ở VBC, sau khi lắng nghe Radio này, hãy chia sẻ cho mọi người một vài kỉ niệm vui vui nhé ạ!
NiceDream cũng rất tình cờ, trở thành thành viên của VBC, rồi được mọi người chào đón. Trong một lần chát chít với anh Đức, thì hai anh em quyết định thử sức, lên kịch bản, thu âm, rồi tạo ra chuyên mục Radio Online – tiếng nói của cộng đồng VBC. Ngày ấy, điều kiện vật chất còn thiếu thốn, chỉ có một cái tai nghe, và máy tính cây, phòng thu là căn phòng trọ của anh Đức, xung quanh tiếng còi tàu, tiếng người đi lại ầm ĩ. Nhưng hai anh em, và cả cavoicoi Luân, đều rất hào hứng, bất chấp mọi khó khăn, cho ra từng số từng số Radio gửi tới mọi người.
Radio đã nhận được rất nhiều yêu thương và góp ý của cả nhà, rồi dừng lại sau số thứ 8.
Các thành viên VBC thân mến! Cũng vào những ngày tháng 8 mùa thu này, năm 2011, chúng ta đã tổ chức một Đêm rằm trung thu cho em thành công rực rỡ. Lúc chuẩn bị, trời cũng mưa sập sùi như hôm nay, nhưng rồi, trời lại thấy được những nỗ lực của mọi người và ủng hộ cho chương trình diễn ra suôn sẻ, tới đêm mới đổ mưa rào. Ai là những nghệ sỹ đã tham gia bài múa Bà còng hôm đó, ai đã dẫn chương trình rất hay dù mới chỉ là lần đầu tiên đứng trên sân khấu, hãy chia sẻ cho mọi người cùng nhớ những câu chuyện của các bạn trong phần bình luận nhé!
Sau đêm Trung thu ấy, mọi người đã tích cực hoạt động, và ghi dấu chân tại rất nhiều địa bàn trong huyện. Có thể kể đến những buổi trao quà Tết nguyên đán tại các xã Thắng Thủy, Vĩnh Long năm 2010, xã Tiền Phong 2011, xã Tân Hưng năm 2012, xã Đồng Minh năm 2013; đêm rằm trung thu 2012 tại xã Tam Đa, rồi cả những hoạt động ý nghĩa khác như xây nhà tình thương cho cô Nguyễn Thị Thạo, xã Hùng Tiến, tu sửa nhà cho chị Xim xã Cao Minh, tặng quà học sinh nghèo vượt khó trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm…
Nice; Anh Đức, anh có thể chia sẻ cho mọi người kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh trong những chương trình thiện nguyện đó không ạ/
Anh Đức; chia sẻ

Kỷ niệm thì nhiều lắm, mà cái nào thì cũng đáng nhớ lắm. Như cái lần đầu tiên nhận được 100$ từ 1 thành viên trong diễn đàn mà cậu ấy nhất quyết phải giấu tên, chỉ có một nguyện vọng là tết nguyên đán năm ấy chúng ta sẽ tới thăm và tặng quà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Và Nice cũng biết rồi đó, tết năm ấy chúng ta đã có buổi gặp mặt đầu tiên của các thành viên VBC, và cũng là lần đầu tiên chúng ta có buổi thiện nguyện ý nghĩa khi đến thăm và tặng quà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã Vĩnh Long, Thắng Thủy. Rồi thì lần đầu tiên chúng ta tổ chức Trung thu cho trẻ em nghèo Vĩnh Bảo tại xã Cộng hiền, nó có bao thứ phát sinh, bao lo lắng vì là lần đầu tiên. Nhưng chúng ta đã vượt qua, và nhận được nhiều sự khích lệ, động viên. Lúc ấy thấy yêu, thấy tự hào về những thành viên của VBC vô cùng. Rồi mấy năm gần đây, khi vì nhiều lý do mà chúng ta đã không thể tổ chức những buổi thiện nguyện như thế, tết nguyên đán không thể đến thăm nhà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện thì lại thấy buồn. Nếu có 1 ước nguyện, có lẽ mìn mong tết nguyên đán này chúng ta lại tiếp tục những gì đang bỏ dở.

Vâng, NiceDream chắc chắn không chỉ anh Đức mà tất cả mọi người, lúc này, cũng đều có những cảm xúc bồi hồi khó tả khi chợt nhắc, chợt nhớ về những ngày tươi đẹp đó. Mong rằng, sắp tới đây, mọi người lại có thể bớt chút thời gian, ngồi lại bên nhau, ôn cố tri tân, kể cho nhau nghe về ngày xưa, về cả hôm nay.
Radio số 9 của VBC, xin được khép lại tại đây với một giai điệu âm nhạc mang tên; ….
NiceDream hy vọng mọi người đã có những phút giây vui vẻ. chúng ta tạm gác xuống những lo toan, những áp lực của cuộc sống những người trưởng thành, để thả mình vào những kỉ niệm đẹp tươi, vô giá của nhiều năm về trước nhé!
Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại!
Thể hiện lời bình: Nice Dream
Thực hiện: Nice Dream - M.I.N
 

phamtrongdac

-»(‡ l £ØV€ ¥Øµ ‡ ) »-
Cảm ơn Admin Anh Đức, cảm ơn toàn thể Ảnh Chị Em Diền đàn VBC, Thực sự những ký ức cả khoảng trời tuổi 20 là ko thể bao h phai nhòa trong em được, những ngày đồng hành, những ngày rong ruổi đi các xã, những buổi offline, đơn giản là các bữa ac em diễn đàn quây quần bên nồi lẩu đơn giản, nhưng nó là ký ức, là những kỷ niệm đẹp, mà 1 lần nữa cá nhân em mong rằng tập thể diễn đàn chúng ta có thể thực hiện trong thời gian sớm nhất, ngàn lần yêu thương và mong nhớ cả nhà mình :D
 

M.I.N

Về nơi xa tít...
Thành viên BQT
Cảm ơn Admin Anh Đức, cảm ơn toàn thể Ảnh Chị Em Diền đàn VBC, Thực sự những ký ức cả khoảng trời tuổi 20 là ko thể bao h phai nhòa trong em được, những ngày đồng hành, những ngày rong ruổi đi các xã, những buổi offline, đơn giản là các bữa ac em diễn đàn quây quần bên nồi lẩu đơn giản, nhưng nó là ký ức, là những kỷ niệm đẹp, mà 1 lần nữa cá nhân em mong rằng tập thể diễn đàn chúng ta có thể thực hiện trong thời gian sớm nhất, ngàn lần yêu thương và mong nhớ cả nhà mình :D
Cả một thời tuổi trẻ tràn về ý nhỉ. Hay chúng ta lấy dấu mốc này là cái bắt đầu comeback nhỉ. Còn buổi off sinh nhật đang đợi ý!
 

friend_kute

friendkute
Cảm ơn Admin Anh Đức, cảm ơn toàn thể Ảnh Chị Em Diền đàn VBC, Thực sự những ký ức cả khoảng trời tuổi 20 là ko thể bao h phai nhòa trong em được, những ngày đồng hành, những ngày rong ruổi đi các xã, những buổi offline, đơn giản là các bữa ac em diễn đàn quây quần bên nồi lẩu đơn giản, nhưng nó là ký ức, là những kỷ niệm đẹp, mà 1 lần nữa cá nhân em mong rằng tập thể diễn đàn chúng ta có thể thực hiện trong thời gian sớm nhất, ngàn lần yêu thương và mong nhớ cả nhà mình :D
Đọc mà rơi nước mắt 😄😄😄😄
 
Top