Sẽ 'sốt giá' Yamaha Exciter 2011?

Hoàng Liên Sơn

New member
Theo thông tin từ Yamaha Việt Nam, vào tháng 4 tới, dòng xe Exciter 2011 sẽ có mặt trên thị trường với kiểu dáng và hệ thống truyền dẫn hoàn toàn mới, gồm ba phiên bản R, RC và GP.

Tại hầu hết các diễn đàn về xe máy, Yamaha Exciter 2011 được dự đoán tạo cơn sốt không chỉ về chất lượng, mà còn ở mức giá cuối khi người tiêu dùng muốn sở hữu mẫu xe này.

Chưa ra mắt, đã lộ giá bán

Trong cuộc họp kín dành cho các đại lý diễn ra hôm 22/3, Yamaha Việt Nam đã đề cập tới giá bán tham khảo nội bộ không chính thức cho Exciter 2011, dao động trong khoảng 36-37 triệu đồng, cao hơn phiên bản 2009 khoảng 2-3 triệu đồng. Tuy nhiên, giá bán sẽ được công bố chính xác vào thời điểm chính thức ra mắt.
94d8db557ddb29.jpg

Sẽ ‘sốt giá’ Yamaha Exciter 2011?

Cụ thể, Yamaha Exciter R sử dụng côn tự động, 4 cấp số sẽ có mức giá tham khảo 36,7 triệu đồng. Exciter RC côn tay, 5 cấp với ba màu sẽ có giá bán khoảng 37,5 triệu đồng. Exciter GP với công nghệ tương tự bản RC nhưng có thêm màu xanh, trắng ánh kim dự kiến được bán với giá cao hơn khoảng 200.000 đồng.

Đa số thành viên của các diễn đàn xe máy đều cho rằng, Yamaha Exciter 2011 sẽ “đội giá”. Trên choxe.net, thang.auto bày tỏ: “Giá đề xuất là vậy, chứ qua tay đại lý, rồi đến người tiêu dùng thì ít nhất cũng 40 triệu đồng với Exciter R và 45 triệu đồng với Exciter GP”. Trong khi đó, nick hoanghnvn, từng sở hữu xe Exciter, nghi ngờ nói: “Đây là dòng xe thể thao, rất được teen yêu thích, nên chắc chắn sẽ xảy ra hiện tượng khan hàng, làm giá thôi vì năm 2009, dòng xe này từng được đề nghị mức bán là 29,9 triệu đồng, nhưng tôi phải chi 34,5 triệu”.

Exciter 2011 mang kiểu dáng thể thao hơn


So với người tiền nhiệm, Exciter 2011 có kiểu dáng thể thao hơn với yếm trước thiết kế mới, hệ thống phanh đĩa cho bánh sau cải tiến, hệ thống hiển thị trung tâm kiểu mới…

Yamaha Exciter 2011 sử dụng động cơ 4 thì, xylanh đơn, SOHC, 4 van, 135 phân khối và làm mát bằng chất lỏng với chế hòa khí chân không mới có tên gọi BS kết hợp bộ cảm biến tay ga TPS.

RC và GP sẽ nằm trong phân khúc ‘cao cấp’ với dung tích xi lanh 135 phân khối bên cạnh bộ hộp số 5 cấp. Phiên bản R sẽ nằm phân khúc ‘khiêm tốn’ hơn với bộ hộp số 4 cấp, côn tự động.

Bánh xe sau của phiên bản RC và GP được ưu ái hơn khi được trang bị bộ phanh đĩa cùng với bánh trước trong khi phiên bản R chỉ là bộ phanh đùm bình thường. Thậm chí, ở lốp xe cũng vậy, phiên bản “cao cấp” sẽ sử dụng loại lốp không săm cho bánh sau có tính năng an toàn và chính xác cao hơn khi vào cua.

Về màu sắc, phiên bản GP chỉ có một màu xanh - trắng duy nhất; phiên bản RC đa dạng hơn với màu gồm đỏ - đen, vàng - đen và trắng - đen; phiên bản R sẽ có màu đỏ, đen và màu trắng.
 

sonwonder

.:: Bộ Đội Cụ Hồ ::.
mình ước con này lắm rồi. theo dõi nó ra mắt bên malai từ năm ngoái.mãi bây jo mới về VN.hjx kiếm tiền quất thôi.

con này đc cái đầu trông dữ nhưng đuôi xe nhác jupiter ko đẹp lắm...... nhưng ta vẫn kết.thanks cho bác cái
 
Top