Xây thư viện sách VinhBaoClub

M.I.N

Về nơi xa tít...
Thành viên BQT
Chắc hẳn, trong mỗi chúng ta, không ai là không có những cuốn truyện cũ, những cuốn sách, tờ báo cũ đã từng đọc, và bây giờ đang để một chỗ. Vậy thay vì để nó trở thành những vật vô tri vô giác trong nhà ấy, chúng ta không mang chia sẻ cho cộng đồng, cho những đứa trẻ nghèo tại quê nhà, hoặc những người thực sự cần tới nó. Mình đưa ra ý tưởng này để mọi người cùng tham khảo. Chúng ta sẽ cùng quyên góp những cuốn sách, tờ báo cũ rồi gộp chúng lại, xây dựng thành thư viện riêng của VinhBaoClub, để đưa tới tay những người thực sự cần nó. Mọi người đưa ra ý kiến nha. Mỗi ý kiến của các bạn là một sự đóng góp cho ý tưởng này của mình. Hy vọng chỉ việc này nó không chỉ dừng lại ở ý tưởng.
 

M.I.N

Về nơi xa tít...
Thành viên BQT
Chán chú lắm. Cái này là ý tưởng để xây dựng dài lâu. Chứ có phải tạm thời đâu mà miền Trung với miền rả, ngay ở huyện mình, những đứa trẻ đi học, gia đình không có đủ tiền mua sách cho con tới trường cũng khá nhiều. Những cái đấy mình nên làm trước cu ạ.
 

hp_style

Active member
Đức nhà mềnh nói chí phải , huyện mình cũng còn rất nhiều gia đình khó khăn, hok đủ xiền mua sách cho con em đi học mà, mình làm gì phải tính tới chuyện lâu dài, chứ không phải làm xong rùi để đấy đâu nhé.....:D
 

yooleegirl

Trưởng nhóm HĐH Sài Gòn
vote cho cái này lên, nay mới đọc thấy :) sắp hè rồi, anh chị em cùng bắt tay vào làm thôi :)
 

leethanhbinhf

Moderator
Ý tưởng thì có rồi nhưng thực hiện được mới khó. Thực ra ngay tại thôn mình thôi, mình cũng đã có ý tưởng này từ rất lâu nhưng nay mới thấy ý tưởng lớn gặp nhau.
Theo mình nên làm thư viện sách chung cho mọi người thì hay hơn nhiều :
- Thuận lợi :
+ Có rất nhiều sách giáo khoa, sách tham khảo, vở ôn thi đại học, truyện,...; nếu phát động thì thu thập được rất nhiều. Bởi ngay bản thân mình thôi, có một thùng quyển đó đang để xó, làm bạn với mọt gián...
+ Nhiều người có thể mượn được
- Khó khăn:
+ Nơi làm thư viện
+ Cách bảo quản
+ Người trông coi
+ Quy định khi cho mượn
+ ....

Mọi người thảo luận xem sao ?
 

M.I.N

Về nơi xa tít...
Thành viên BQT
Cái này anh nói chuẩn rồi ạ, cái địa điểm ta có thể mượn nhà văn hóa thôn, hoặc xã của một xã bất kỳ nào đấy. Có thể ta không làm cho cả một vùng rộng lớn nhưng ta có thể làm một vùng nho nhỏ cũng được. Em nghĩ người lớn sẽ ủng hộ thôi. Quan trọng là giờ địa điểm ở chỗ nào nhỉ, mọi người thử đưa ra ý kiến của mình xem sao?
 
Top