Đè bẹp Myanmar, U23 Việt Nam chiếm ngôi đầu VFF Cup

taodo

Trùm quậy phá VBC
(VnMedia) - Sau khi thông tin U23 Myanmar nằm cùng bảng ở vòng bảng SEA Games, U23 Việt Nam đã có những thay đổi nhân sự ở trận mở màn VFF Cup. Dù tung đội hình khá nhiều cầu thủ dự bị, U23 Việt Nam vẫn có chiến thắng đậm đà trước đội bóng của HLV Steffan Hansson, để tạm dẫn đầu bảng ở ngày khai mạc.

U23 Myanmar còn "non"

Trong trận mở màn VFF Cup trên sân Mỹ Đình vào tối 19-10, HLV Falko Goetz quyết định cất một số bài quan trọng ở trận đấu này. Thủ môn Tuấn Mạnh gặp va chạm ở buổi tập nên được nghỉ và người thay thế là thủ môn Bửu Ngọc. Ngay hàng thủ Long Giang, Thanh Hào dính chấn thương nên được nghỉ ở VFF Cúp. Ở hàng công, Văn Quyết được bố trí đá lùi xuống cạnh Thành Lương, còn Hoàng Thiên - Văn Thắng được bố trí đá cao nhất.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội nhập cuộc nhanh, với những đòn ăn miếng, trả miếng về cầu môn hai đội. Phút thứ 3, tiền vệ Thành Lương có pha lốp bóng từ khoảng 35 m, nhưng thủ môn U23 Myanmar kịp lùi về đẩy bóng vọt xà ngang. Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam chủ yếu tấn công ở cánh phải, dựa trên tình huống phối hợp giữa Hoàng Thiên và Văn Quyết.

Sau nhiều phút tổ chức tấn công, đội bóng áo đỏ cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 32. Từ pha chọc khe tinh tế của Văn Quyết, tiền đạo Hoàng Thiên bứt tốc cực nhanh rồi chọc bóng qua tầm với của thủ môn đội bạn. Tâm lý hưng phấn, các đường tấn công của U23 Việt Nam cũng trở nên bài bản và tốc độ hơn. Phút 37, Văn Thắng bứt tốc qua 2 hậu vệ rồi dứt điểm trong vòng cấm địa. Bóng đập người một trung vệ Myanmar đổi hướng, đúng vị trí của Hoàng Thiên và tiền đạo trẻ người Gia Lai vô lê chân trái từ cự ly gần nhân đôi tỷ số cho đội chủ nhà.

Lúc này, Myanmar có dấu hiệu sa sút thể lực và không có được những pha tấn công như ý muốn. Nhưng phút 42, hàng thủ U23 Việt Nam chơi lỏng lẻo tạo cơ hội tiền vệ Min Toon dứt điểm chệch cột thủ môn Bửu Ngọc từ cự ly gần. Dù chơi chưa sắc nét, đội bóng áo đỏ cũng có bàn thắng thứ 3. Phút bù giờ thứ 2, Thành Lương bị trung vệ Myanmar kéo ngã trong vòng cấm và hậu vệ Chu Ngọc Anh dứt điểm nhẹ nhàng từ chấm phạt đền, nâng tỷ số lên 3-0.

Thay chiến thuật vẫn thắng đậm

Bước sang hiệp 2, BHL quyết định tung thêm hai chân sút chủ lực Trọng Hoàng ròi Đình Tùng vào sân, để thử nghiệm sơ đồ tấn công mới. Ngay pha chạm bóng đầu tiên, Trọng Hoàng bật nhả tạo điều kiện cho đội trưởng Thành Lương lao xuống dứt điểm tung nóc lưới thủ môn Zin Htet ở phút 49. Tầm vài phút sau, Thành Lương nhả bóng như đặt, song Văn Quyết lại dứt điểm ra ngoài.

Có vẻ đã khá hài lòng với những cầu thủ đá ở hàng công ở những phút đầu trận, HLV Goetz quyết định thay đổi hoàn toàn hàng tiền đạo trong 40 phút cuối. Khi U23 Việt Nam tung tiền đạo có khả năng không chiến tốt như Tuấn Anh vào sân, rồi đẩy Thành Lương lên chơi hộ công. U23 Việt Nam chơi có phần chủ quan ở những phút tiếp theo, nhưng U23 Myanmar đều không thể tận dụng một số tình huống để ghi bàn vào lưới đội chủ nhà.

15_29_1319035485_39_vnm_2011_391151.jpg

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở cuối hiệp 2, U23 Myanmar nhận cú "hồi mã thương" của U23 Việt Nam vào phút thứ 88. Trong tình huống đối mặt với hàng thủ và thủ môn Zin Htet, Thành Lương lốp bóng qua kỹ thuật ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.

Hủy diệt U23 Myanmar với 5 bàn không gỡ, U23 Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng VFF Cup 2011. Đối thủ tiếp theo của đội chủ nhà là U23 Uzbekistan - đội thủ Trung Á vừa có chiến thắng 3-1 trước U23 Malaysia - vào ngày 21-10.

Danh sách thi đấu U23 Việt Nam: Bửu Ngọc - Văn Hoàn, Quang Anh, Huỳnh Phú (Long Giang 77'), Ngọc Anh - Quốc Long, Văn Bình (Trọng Hoàng 46'), Thành Lương, Hoàng Thiên (Tuấn Anh 66') - Văn Thắng (Đình Tùng 46'), Văn Quyết (Thanh Trung 59')
 

A.ONLY

DESIGNS.VN
hix có gì trận sau em sẽ chụp ảnh đội tuyển Viện Nam tại sân up nên cho cả nhả cùng xemX>
 
Top