Ấm áp tình nguyện trẻ mùa trung thu

tuanhungvr

VIET NAM REGISTER
Với mong muốn đem niềm vui trung thu đến với trẻ em khắp mọi nơi, nhiều bạn trẻ đã không tiếc công sức chuẩn bị cho những kế hoạch tình nguyện đầy ý nghĩa.

Thắp sáng mùa trăng

Mùa trung thu năm nay, không khí tình nguyện của các bạn trẻ hết sức sôi nổi. Rất nhiều câu lạc bộ tình nguyện trẻ đã “lên lịch” cho những kế hoạch ý nghĩa.


20110905103252__nh%201.jpg

Các bạn sinh viên tình nguyện của Đội TNTN Sông Mã vui trung thu với trẻ em nghèo ở Sóc Sơn - Ảnh: MT​

Nằm trong hoạt động thường niên của đội, CLB Tình nguyện Vì môi trường (VFEC) của ĐH Tài nguyên Môi trường có chương trình “Ấm áp trung thu – ký ức trở lại” tại Đồ Sơn - Hải Phòng.

Bạn Diễm Hằng – Phó Chủ nhiệm CLB cho biết: “Chương trình của chúng mình tổ chức ở Trại Nấm – Đồ Sơn, một trong những mái nhà của các em nhỏ bị nhiễm chất độc màu da cam. Ngoài tổ chức trung thu cho các em nhỏ, chúng mình còn có nhiều chương trình hỗ trợ như xây mới, dọn dẹp tại Trại Nấm do điều kiện cơ sở vật chất ở đây còn rất nhiều khó khăn”.

Với mong ước hết sức giản đơn là đem niềm vui thực sự đến với những trẻ em bất hạnh, các bạn đã cùng bắt tay để “thắp sáng” một mùa trăng thiện nguyện.

Cũng hướng đến các em nhỏ thiệt thòi, CLB Tình nguyện Vòng tay thân ái – tỉnh Thái Bình có chương trình vui Tết trung thu cho các em đang điều trị tại Bệnh viện nhi và học nội trú tại Hội người mù của tỉnh.

“Nhiều em nhỏ trong bệnh viện, phải chiến đấu từng ngày, từng giờ với những căn bệnh quái ác. Có em ngay từ nhỏ đã không được nhìn thấy ánh sáng, không được hưởng trọn vẹn một đêm trung thu bên gia đình… Chúng tôi chỉ mong muốn mang đến cho các em một đêm trung thu an lành, mang đến cho em những niềm vui mà lẽ ra các em được hưởng” – chị Nguyễn Thị Ngát – Chủ nhiệm CLB Vòng tay Thân ái chia sẻ.

Ngoài chương trình, CLB còn có quà tặng đặc biệt dành cho 15 em nhỏ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại Hà Nội, rất nhiều chương trình thiện nguyện mùa trung thu cũng đang tích cực được thực hiện.

CLB Tình nguyện Trẻ Hà Nội, với chương trình “Nhịp đập mùa thu” dành cho các em nhỏ mồ côi, lang thang trên địa bàn TP Hà Nội. Mỗi câu lạc bộ tình nguyện một đối tượng quan tâm. Từ trẻ em đường phố, bệnh nhi trong bệnh viện, trẻ khuyết tật… đều được nhận những tình cảm yêu thương, san sẻ chân thành của các bạn trẻ.

Bên cạnh những hoạt động riêng lẻ, nhiều nhóm, CLB Tình nguyện đã chủ động kết nối để tạo nên những chương trình trung thu với quy mô lớn hơn, sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Không chỉ là chia sẻ

Trung thu luôn gợi nhắc những kỉ niệm ấm áp về tuổi thơ và tình thân gia đình trong mỗi người. Không hẹn mà hầu như các bạn đều gặp nhau ở ước nguyện trong sáng mang trung thu đến với trẻ thơ khắp mọi miền. Nó bắt nguồn từ trái tim giàu yêu thương, vô tư, trong sáng của những người trẻ tuổi.

Bạn Diễm Hằng, người đã hai năm gắn bó với CLB Tình nguyện Vì Môi trường, với hoạt động tình nguyện mùa trung thu tâm sự: “Với mình, những xúc động của lần đi tình nguyện trung thu cho các em nhỏ là nạn nhân chất độc da cam vẫn còn nguyên vẹn. Lần ấy, chúng mình cùng các em phá cỗ trung thu, cùng chơi đùa trên biển… Chứng kiến niềm vui của các em, mình vừa xót xa, vừa hạnh phúc, chỉ muốn làm được nhiều nhiều hơn, mang đến niềm vui hơn cho các em”.


20110905103648__nh%204.jpg

Với nhiều bạn trẻ, tình nguyện trung thu cũng là một cách tìm kiếm niềm hạnh phúc (Ảnh: MT)​

Chính vì lẽ đó, năm nay Hằng ra sức vận động bạn bè, người thân tham gia hoạt động của đội. Còn nhiều khó khăn, đồng đội của Hằng thậm chí còn phải tự góp tiền lập quỹ, lặn lội về Hải Phòng, nhưng ai cũng vui và háo hức.
Thanh Mai – SV HV Tài chính nói: “Mình nhớ mãi câu nói của một người bạn, rằng, trẻ em ở đâu cũng là trẻ em và cũng cần được quan tâm, chăm sóc...Với mình, mỗi chuyến tình nguyện như thế này là một lần trải nghiệm, không chỉ mang tới cho các em một trung thu ấm áp mà còn để tìm thấy cảm giác được yêu thương, như một gia đình vậy”.

Đối với Ngọc Anh – SV năm thứ nhất ĐH Ngoại Thương, tình nguyện mùa trung thu cũng là tìm cho mình cảm giác yêu thương: “Trung thu nào mình cũng được quây quần với cả bên gia đình. Ăn cơm tối xong là ríu rít đi chơi với bạn bè trong làng. Tuy không có gì đặc biệt nhưng năm nào cũng vui, cũng nhớ. Năm nay đi học xa nhà, không về quê được nhưng mình không buồn, vì đã có kế hoạch đi tình nguyện với bạn bè ở Ba Vì”

Với các bạn trẻ, cho đi cũng chính là nhận lại. Mang niềm vui đến với mọi người giúp họ cảm nhận cuộc sống một cách đầy đủ hơn. Cái Tết trung thu, được nhiều người trẻ yêu mến vì thế càng thêm đẹp, ấm áp và đáng nhớ.
 
Top