10 pha chuyền bóng khó tin nhất làng túc cầu

yooleegirl

Trưởng nhóm HĐH Sài Gòn


Các tín đồ của làng túc cầu giáo sẽ khó lòng quên được những pha chuyền bóng ma thuật của những Ronaldinho hay David Beckham.

Xavi hay Wesley Sneijder hiện đang được coi là những cây chuyền bóng xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, trong lịch sử bóng đá không hiếm những cầu thủ có khả năng tạo ra những tình huống đột phá như vậy. Do đó, bản danh sách dưới đây chỉ chọn ra một số pha chuyền bóng tiêu biểu với tiêu chí độc đáo, bất ngờ và mang tính nghệ thuật cao.
Phù thủy Ronaldinho


Xem đoạn clip về những pha chuyền bóng của Ronaldinho, chúng ta phần nào hiểu ra tại sao anh được gọi là phù thủy. Xem Ro vẩu chơi bóng, người ta thấy được hình bóng của một nhà ảo thuật gia, luôn sẵn sàng làm nên những điều thần kỳ cùng với trái bóng.
Manwlis Sloufalis

Cầu thủ có cái tên lạ hoắc Manwlis Sloufalis đã thực hiện một đường chuyền theo kiểu Rabona để người đồng đội của anh tiếp nối bằng một pha xe đạp chổng ngược hết sức đẹp mắt. Pha phối hợp đạt đến độ hoàn mĩ, xứng đáng được đưa vào sách dạy bóng đá.
Pha giật gót của Guti

Trong thời kỳ còn đỉnh cao phong độ, Guti chính là một trong những tiền vệ có lối chơi hào hoa nhất thế giới. Pha chuyền bóng bằng gót hết sức điệu nghệ của anh cho Zidane là một bằng chứng sống động nhất. Kênh truyền hình CNN đã chiếu đi chiếu lại nhiều lần, mời cả chuyên gia đến để phân tích nhưng vẫn không lý giải nổi tại sao anh có thể thực hiện một đường chuyền tinh tế đến mức đó trong tư thế quay lưng lại khung thành.
Xabi Alonso và Oezil

Những cú "phất" bóng của Alonso luôn có độ chuẩn xác cực cao. Trong tình huống này, bộ đôi tiền vệ của Real đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình là kiến tạo để Benzema ghi bàn thắng. Xét về cả yếu tố kỹ thuật và chiến thuật, đây đều là một bàn thắng hoàn hảo.
Fernando Torres và Gerrard

Tại Anfield, người ta vẫn nói rằng Gerrard và Torres là một cặp trời sinh để sát cánh bên nhau. Bộ đôi này từng là nguồn sống của The Kop trong suốt một thời gian dài. Thật khó để tìm thấy một người có thể làm tốt hơn Torres trong tình huống này.
David Beckham

Đây chỉ là một trong số những đường chuyền "chết chóc" của cựu đội trưởng đội tuyển Anh trong suốt sự nghiệp của mình.
Joseph Ndo

Joseph Ndo, cầu thủ người Cameroon đã có một pha chuyền bóng mà có lẽ đồng đội của anh cũng phải giật mình trong vòng vài giây trước khi nhận ra rằng quả bóng đó là dành cho mình.
Paul Scholes

Nhìn những pha bóng như thế này, người hâm mộ Quỷ đỏ chợt thấy chạnh lòng bởi từ khi Scholes giải nghệ, MU không tìm đâu ra người có khả năng thay thế anh và tại sao MU đang thi đấu chật vật như vậy tại giải Ngoại hạng.
Đường chuyền bằng lưng của Ibrahimovic

Ở thời điểm còn thi đấu cho Barcelona, tiền đạo người Thụy Điển đã có một pha chuyền bóng bằng lưng đầy ngẫu hứng và sáng tạo dành cho Messi. Xét về mọi tiêu chí, đây đều là một đường chuyền hoàn hảo. Ronaldinho và Cristiano Ronaldo cũng từng có những pha dùng lưng chuyền bóng khá nổi tiếng.
Thêm một pha bóng của Ibra

Ibra là một trong những tiền đạo toàn diện nhất thế giới. Dù sở hữu thân hình khổng lồ nhưng mỗi pha chạm bóng của anh đều hết sức tinh tế và mang đậm chất biểu diễn. Đường chuyền trong tư thế cực khó này chỉ là một trong số ít những pha bóng "không tưởng" của tiền đạo đang chơi cho AC Milan.

THÀNH DUY

Theo Bưu điện Việt Nam
 
Top