cách giữ mùi hương tự nhiên cho ngôi nhà

takadait

New member
1. Tận dụng vỏ cam, quýt
huyen2011322145943859_1_zps0c88f769.jpg

Sau khi ăn cam, chanh hay quýt, bạn đừng vứt vỏ (hay lá) của chúng đi vì họ hàng các loài cây này có khả năng tạo hương rất tốt. Bạn có thể đặt chúng trong nước sôi để tạo mùi hương tươi mới trong phòng bếp. Ngoài ra, cũng có thể để vỏ của những loại cây trên vào túi hút bụi và sử dụng chúng để hút bụi thảm trong lần sử dụng tiếp theo.
2. Khử mùi hôi triệt để

Trước khi “ướp hương” cho ngôi nhà, điều bạn cần làm là phải khử những mùi hôi, khó chịu từ thuốc lá, thảm sàn, quần áo, thùng rác…

Có rất nhiều cách để khử mùi. Dễ dàng nhất là sử dụng giấm ăn. Bạn có thể đặt những bát giấm trắng trong các góc của căn phòng. Giấm sẽ trung hòa và thẩm thấu các mùi khó chịu. Nếu muốn quyết liệt hơn, hãy pha loãng giấm ăn vào nước ấm, đổ vào bình xịt và xịt vào những nơi gây mùi.
3. Viện tới sự trợ giúp của tinh dầu
1314_zps02dba51a.jpg

Pha loãng tinh dầu với nước trong một bình xịt. Bạn có thể xịt lên đồ đạc và thảm để làm cho căn phòng có mùi hương đặc trưng. Để đa dạng hơn, bạn có thể sử dụng những hương thơm khác nhau cho những khu vực khác nhau trong nhà. Ví dụ như hoa oải hương cho phòng khách, hương gỗ đàn hương cho phòng ngủ và hương bạc hà cay cho phòng tắm.

4. Nước xả vải

Đừng nghĩ là dùng nó để giặt đồ, hãy tận dụng những bình nước xả vải mới mua và chưa dùng tới. Đặt những bình này vào trong tủ giày và hoặc tủ quần áo để loại bỏ đi mùi khó chịu của quần áo do để lâu ngày.

Ngoài nước xả vải, bạn cũng có thể tận dụng ngay những lọ nước hoa (đang và đã dùng hết) đặt vào các ngăn tủ quần áo để tránh bốc mùi mốc khi bị để lâu ngày.
5. Dùng nến hương đậu nành thay vì nến thơm thông thường
1412_zps77f14095.jpg

Những ngọn nến với hương đậu nành có thể giữ lâu hơn, thân thiện với môi trường và có hương thơm rõ rệt hơn. (Chúng cũng an toàn hơn với những loại nến có chất gây ung thư).
6. Mùi hương từ thức ăn

Không phải mùi thức ăn nào cũng làm ô nhiễm không khí nhà bạn. Một vài thứ cũng được chào đón như mùi vị của những mẻ bánh mì được nướng thơm phức hay mùi hoa quả chín, trà xanh mới pha… rất thi vị cho cuộc sống hàng ngày.

7. Trồng cây hoa trong nhà

Hãy trồng những loại cây hoa mà bạn yêu thích vào những chậu nhỏ trong phòng bếp, phòng khách và cả phòng tắm. Sự hiện diện của cây xanh sẽ giúp giảm sự ô nhiễm không khí trong nhà và điều hòa không khí trong lành trong không gian của bạn. Mặt khác, mùi hương tỏa ra khi hoa nở sẽ giúp tâm hồn thư thái và không khí ngôi nhà ngọt ngào hơn.
8.Gel thơm
5732d7bd346cd9f9d7ccbcc6acbe2cb9f4ff00a628f5eb0e67  16602dd1c28f156g_zpsbf531446.jpg

Không cần phải tốn tiền, mất thời gian và công sức như thế! Đã có Gel thơm Glade Sensations Refill giúp bạn. Được chiết xuất từ hương hoa cô đặc đến 96% với 4 mùi hương tinh tế: hương cỏ hoa, hương sớm mai, hương bông vải, hương trái cây, Gel thơm Glade Sensations Refill – tinh túy của công nghệ Membrance với màng thơm tỏa đều – sẽ giúp ngôi nhà bạn tỏa ngát hương thơm suốt 30 ngày. Thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng với màu sắc trang nhã, bạn có thể dễ dàng đặt đứng trên bàn kiếng nơi lavabo trong toilet, treo trong tủ quần áo, mắc ở một góc bếp hoặc đặt gọn gàng nơi phòng khách hay phòng ngủ.
Để hiểu thêm những mẹo vặt giúp cho căn phòng thêm thơm mát từ những bông hoa thì mọi người vào đây để biết thêm nhiều mẹo vặt nhé
 
Top