HN: Ông lão đói lả trên cầu Thanh Trì

Sau khi nhiều thông tin được đăng tải trên mạng về đoạn clip một người đàn ông mệt lả và đói nằm trên cầu Thanh Trì đã giúp người nhà tìm được ông. Đó là ông Bùi Văn Sơn, 52 tuổi, quê ở Hải Phòng.

1334577628-doi-la3.jpg


Người con trai của ông Sơn tên là T cho biết: "Cha đã bỏ nhà đi được hơn một tháng nay. Khi đi, cha chỉ mang theo một bộ quần áo mặc trên người". Trước đó, ông Sơn còn mắc phải một căn bệnh có liên quan đến dây thần kinh và không nói được. Một mình ông đi lang thang từ Hải Phòng đến cầu Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội thì kiệt sức và nằm lại ở đấy.

Hay tin, anh T đã vội vã đến công an phường Hoàng Mai thông báo và công an cũng đã xác nhận có một người đàn ông nằm trên cầu Thanh Trì rồi huy động 115 đưa đi cấp cứu. Sau khi gia đình đến bệnh viện tìm thì được các bác sĩ thông báo ông Sơn vì quá yếu nên đã qua đời. Trong ngày hôm nay (16/4) gia đình sẽ làm thủ tục đưa ông Sơn về quê an táng.

Anh T. cũng dành lời cảm ơn đặc biệt đến tất cả mọi người đã chia sẻ thông tin giúp anh được cha mình.

Những ngày trước đó, cộng đồng mạng Việt Nam đã lan truyền một clip khiến nhiều người cảm thấy “sốc”.

Được đăng tải trên trang Youtube vào ngày 7/4, clip dài 1 phút này ghi lại hình ảnh một người đàn ông gầy gòm, lấm lem và suy kiệt nằm dài tại một địa điểm được cho là cầu Thanh Trì ở Hà Nội.

Người đàn ông đói lả trên cầu Thanh Trì

Người đăng tải clip là một sinh viên, kể lại: “Đi học về qua cầu Thanh Trì, tôi lao vụt qua một cái bóng đen. Ngoảnh lại thì ra là một ông lão hành khất hay cầu thực gì cũng được. Tuy có chạy quá nhưng tôi vẫn dừng lại và đứng cạnh ông để hỏi thăm. Ông chẳng nói được câu nào. Chắc mệt lả vì đói khát. Tôi chỉ biết gọi điện cho 115 và 113 để cầu cứu. Sau 1 giờ đứng chờ thì cả 115 và 113 đều không có mặt. Tôi đành bỏ về. Người đi đường chẳng ai dừng lại để xem ông lão ra sao…”.

1334568205-doi-la1.jpg


Ông lão đã suy kiệt​

Sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được rất nhiều phản hồi từ các thành viên mạng. Nhiều thành viên đã bày tỏ sự thương cảm và lo lắng cho tình trạng của người đàn ông trong clip. “Sau khi xem clip, thề là mình đã rưng rưng nước mắt mặc dù mình là con trai. Mình hứa từ giờ nếu mình gặp ai trường hợp thế này mình sẽ giúp bằng hết sức có thể, giúp bằng chính tấm lòng”, thành viên tungdang1993 bình luận trên Youtube.

Clip này đã khiến nhiều người phải nhìn lại chính mình và suy nghĩ về sự “vô cảm” bấy lâu nay của mình trong cuộc sống.

“Mình cũng thương họ, cũng bất thần khi thấy một người đi xin ăn nghèo đói. Thương họ, nhưng mình chưa làm được nhiều điều. Quả thật clip này đã làm cho mình rất xúc động và xấu hổ vô cùng vì thấy trên đời này vẫn còn nhiều người tốt hơn mình. Thật là đáng quý”, thành viên nguyenductam92 bày tỏ.

Thành viên nick pinchbox chia sẻ: “Chẳng còn biết nói gì hơn. Đôi lúc trên đường phố tấp nập, nhìn thấy những cảnh đời bất hạnh cũng thương lắm, muốn giúp một điều gì đó cho họ, bởi chỉ tưởng tượng nếu đó là bố mẹ, hay ông bà mình thì mình chắc không sống nổi mất. Nhưng mình chưa đủ dũng cảm để làm được điều mà bạn đã làm. Cảm phục bạn lắm lắm. Sau này mình sẽ cố gắng không như những con người kia, thờ ơ với cảnh đời của người khác”.

 

911

Super Moderator
gọi 115 , 113 1hr mà ko thấy đâu !! đây là số khẩn cấp hay số j hok bit ,
ôi thương thay cho những số phận , những mảnh đời éo le
 
Top