Tại sao bạn luôn muốn quay lại với người cũ

yooleegirl

Trưởng nhóm HĐH Sài Gòn
1309395450-nong-nan-tinh-cu-1.jpg

Bạn đã chia tay một thời gian. Rất nhiều người muốn bạn cho họ cơ hội, nhưng trái tim bạn lại không thể mở lòng với bất kì ai.
Vì bạn đang cố níu kéo một hy vọng mong manh của tình cũ hay vì một lý do nào khác...

1. Còn tình cảm
Người ấy nói không còn yêu bạn nữa nhưng bạn thì còn yêu người ấy rất nhiều. Tuy nhiên bạn nên hiểu rõ vì sao hai bạn lại chia tay. Nếu lý do chính là do một trong hai đã hết tình cảm thì dù bạn có níu kéo đến mấy cũng chỉ là tạm thời, người ta vẫn sẽ rời xa bạn. Hãy suy nghĩ thật kĩ nếu bạn muốn quay lại vì lý do này.

2. Nhớ những kỉ niệm cũ
Khi chia tay điều mà nhiều người luyến tiếc nhất chính là những kỉ niêm. Đó có thể là những lần hẹn hò, là cái nắm tay đầu tiên, món quà ý nghĩa hay những nụ hôn ngọt ngào. Không ít lần những kí ức ấy ùa về làm bạn buồn, nhớ và khóc. Bạn muốn níu kéo tình yêu vì không tin rằng những kỉ niệm ấy sẽ rời xa mãi mãi. Bạn muốn tìm lại những giây phút như thế? Tuy nhiên kỉ niệm vẫn mãi là kỉ niệm, có tìm lại chắc gì đã nguyên vẹn như xưa.
"Mặc dù đã chia tay một thời gian, và người chủ động cũng chính là mình. Nhưng không hiểu sao, mỗi tối đi ngủ, mỗi sáng thức giấc, hình bóng, nụ cười, cùng biết bao kỷ niệm của người ấy lại bay nhảy trong tâm trí mình, khiến mình không thể nào quên nổi. Nhiều lần muốn quay lại, lúc nào cũng nghĩ hai đứa chỉ là tạm chia tay thôi, một thời gian nữa sẽ bình thường, sẽ không có chuyện gì xảy ra cả. Nhưng đấy là những phút yếu lòng, vì mình biết, nếu quay lại cũng không thể bền vững. Hai đứa thực sự không hợp nhau", Bạn Linh, 19 tuổi.

3. Thói quen
Có ai đó bảo với bạn yêu lâu sẽ thành thói quen chưa nhỉ? Thói quen có ai đó ở bên, thói quen có người nói chuyện, đi chơi, nhắn tin… và vô vàn các thói quen khác không thể kể hết. Thói quen là việc rất khó thay đổi, nó giống như nghiện một thứ gì đó, không dễ từ bỏ. Trong tình yêu cũng vậy, rất khó để thay đổi thói quen có ai đó bên cạnh, nhưng khó không có nghĩa là không thể. Thế giới này vẫn không ngừng đổi thay, tại sao bạn lại không thể thay đổi vì người từng làm bạn tổn thương?
"Sáng thức giấc, chợt thấy lòng trống rỗng vì thiếu tin nhắn gọi dậy; trưa đi học về thiếu tin nhắn hỏi xem ăn cơm chưa, nghỉ ngơi thế nào; tối đến thấy thiếu vắng một giọng nói, những câu chuyện tán gẫu, hay ai đó chẳng đưa mình đi chơi... Tất cả, tất cả đều thuộc về người ấy. Những thói quen tưởng chừng vô vị đó từ lúc nào đã trở nên quá đỗi quen thuộc khiến mình gần như không thể chịu đựng nổi khi mới chia tay", yahoo.com">Chiplove...@yahoo.com tâm sự.

4. So sánh
Bạn có biết người bạn yêu thực ra là một người rất bình thường nhưng chính tình yêu của bạn làm người ấy trở nên thật đặc biệt. Chính tình yêu của bạn, và sự so sánh khập khiễng khiến cho bạn cảm thấy không ai bằng người cũ của mình. Bạn sẽ không thể mở lòng với ai đó nếu như bạn còn tiếp tục so sánh. Chính vì vậy trong mắt bạn chỉ có người cũ là tuyệt vời nhất. Và? Bạn muốn quay lại!!!

5. Lựa chọn an toàn
Nghe có vẻ hơi phi lý nhưng cứ nghĩ mà xem. Nếu bạn từng bị tổn thương nhưng vẫn muốn quay lại với người ấy tức là bạn muốn có sự lựa chọn an toàn đấy. Đơn giản, bạn ngại tìm đến với người mới, ngại bắt đầu lại, ngại tìm hiểu, ngại làm quen những điều mới mẻ, ngại sự so sánh của bạn bè với người cũ, và vô vàn cái ngại khác khiến bạn muốn quay lại tình xưa. Đó như một giải pháp "an toàn" cho cuộc đời mà bạn tự vẽ ra.
"Rất nhiều lần, cô ấy làm mình tổn thương, thậm chí, còn nhắn tin qua lại với một người con trai khác. Mình đã bỏ qua, nhưng cô ấy vẫn tiếp tục lặp lại với một người khác nữa. Lần này, thì mình không thể chấp nhận được. Mình quyết định chia tay, nhưng người ấy lại níu kéo, lại xin lỗi. Mình không biết phải làm sao nữa, mình còn yêu cô ấy rất nhiều, và mình cũng không muốn lại bắt đầu một mối tình khác. Thực sự mình rất lười khi phải làm nhiệm vụ... cầm cưa. Bọn mình chia tay được hai tháng rồi, nhưng không ai biết ngày mai sẽ thế nào!", bạn H.T, 21 tuổi.

6. Ích kỉ
Khi yêu người ta thường rất ích kỉ, không yêu nữa nhưng cũng không muốn "đối phương" của mình yêu người khác . Bạn muốn níu kéo chỉ để giữ người ấy lại cho riêng mình. Đấy là phần ích kỉ riêng của mỗi người mà không ai dám thừa nhận, bạn thì sao?

Kết
Bạn muốn quay lại với người ấy vì lý do gì? Không một lý do nào chính đáng để bạn níu giữ người ấy nếu một trong hai đã hết tình cảm. Gương vỡ khó lành, vết cắt dù nhỏ cũng sẽ để lại sẹo. Nếu tình yêu của bạn đủ để làm mờ những điều ấy, và sẵn sàng đón nhận tất cả thì hãy níu kéo để tìm lại tình yêu của mình. Nếu không thể chấp nhận, bạn hãy dành một khoảng trống trong tim mình để mở cửa đón nhận tình cảm mới. Cho những người bên bạn một cơ hội, vì biết đâu một trong số ấy sẽ có người mang lại cho bạn một happy ending.
Đừng mãi nhìn về quá khứ, cái gì đã qua hãy để cho nó qua đi. Một ngày nào đó khi nhìn lại bạn sẽ mỉm cười và nói "cảm ơn vì đã đánh mất em/anh".
 

anhnongdan

New member
Bát vỡ rồi thì thôi...Khi cái bát đã vỡ tan tành, vỡ thành nhiều mảnh. Thì nên dừng lại, sẽ chọn cái bát mới để rồi sẽ học cách cẩn thận, không làm nó bị sứt mẻ hoặc sẽ cố gắng giữ gìn để nó không bị đổ vỡ hơn là ngồi đó chắp vá những mảnh vỡ để rồi một ngày lại thấy nó vẫn vỡ.
 
Top