Việt Nam dấn bước với 71 HC vàng

taodo

Trùm quậy phá VBC
Sau khi chạm cột mốc 70 HC vàng, đoàn Việt Nam bắt đầu tăng tốc với chiến thắng mới từ đấu trường Judo.


* Judo: Đội tuyển Judo Việt Nam đang trải qua một kỳ SEA Games đầy khó khăn. Sau hai ngày thi đấu đầu tiên trắng tay, cuối giờ chiều nay, tấm HC vàng đầu tiên đã đến với đội tuyển Việt Nam sau khi Hồ Ngân Giang chiến thắng ở hạng cân -60kg nữ.

* Đấu kiếm: Khoảng khắc được chờ đợi nhất trong ngày hôm nay khi đoàn Việt Nam đón chờ tấm HC vàng thứ 70 phải đến tận chiều nay mới đến. Và đấu kiếm, môn thể thao đang gặt hái thành công bất ngờ tại kỳ SEA Games này đã giành được tấm huy chương có tính "cột mốc" này.

Trong buổi sáng hôm nay, đấu kiếm có 2 tốp kiếm thủ thi đấu. Tốp ba vận động viên Nguyễn Thị Nguyệt, Lý Kiều Diễm và Nguyễn Thị Tươi dự tranh nội dung đồng đội kiếm liễu nữ. Tốp các kiếm thủ nam Vũ Thanh An, Nguyễn Văn Quỳnh và Tô Văn Hợp thi đấu nội dung kiếm chém đồng đội nam.

Cả hai tốp khởi động thuận lợi và cùng lọt vào chung kết. Đội tuyển nam thắng sát nút Thái Lan 45-44 ở bán kết, nhưng để thua Malaysia ở chung kết.

Hy vọng về tấm HC vàng thứ 70 dồn vào đội kiếm liễu nữ sau khi đội thắng oanh liệt đội chủ nhà Indonesia 24-19 ở bán kết. Ưu thế đã được các kiếm thủ phát huy để vượt tiếp Singapore ở chung kết và giành HC vàng thứ 5 cho môn đấu kiếm VN tại SEA Games 26.

quockhanh1.jpg

Phạm Quốc Khánh giành HC bạc cho đội tuyển wushu.
* Wushu: Tại Jakarta, các VĐV wushu tập trung đấu vòng loại. Nội dung duy nhất tổ chức chung kết là Nam quyền. Niềm hy vọng của đội tuyển wushu Việt Nam ở nội dung này là đương kim vô địch Phạm Quốc Khánh.

Tuy nhiên, wushu đã không thể 'lĩnh ấn cầm cờ' trong ngày hôm nay khi cơ hội giành HC vàng duy nhất đã bị bỏ lỡ. Phạm Quốc Khánh chỉ đạt với 9,70 điểm, kém VĐV nước chủ nhà Indonesia 0,2 điểm và giành HC bạc.

* Cử tạ: Sau đó, tin vui đã đến từ sàn đấu cử tạ tại Palembang. Tấm HC vàng đầu tiên trong ngày đã đến từ hạng 56 kg. Tham dự hạng cân này Việt Nam có hai lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn và Thạch Kim Tuấn. Trong khi Thạch Kim Tuấn đạt phong độ không tốt chỉ đứng hạng ba, thì Trần Lê Quốc Toàn đã hoàn tất phần thi đấu với tổng cử 280 kg, giành HC vàng.

Ở phần cử đẩy, Trần Lê Quốc Toàn đạt mức 125 kg. Sau đó đến phần cử giật anh nâng thành công mức 155 kg.

Cuộc đua tài ở hạng 56 kg nam diễn ra rất kịch tính. Trần Lê Quốc Toàn, đương kim vô địch SEA Games Jadi (Indonesia) và Thạch Kim Tuấn bứt lên trên các đối thủ còn lại và bước vào cuộc so tài tranh huy chương.

Thạch Kim Tuấn chỉ dừng ở mức cử đẩy 148 kg. Cộng với thành tích không thật tốt ở động tác cử giật, lực sỹ TP HCM sớm bị đồng đội Quốc Toàn và Jadi bỏ lại phía sau.

Ở phần cử đẩy giữa Quốc Toàn và Jadi cùng thất bại ở lần cử thứ hai. Jadi bước vào cử giật lần cuối cùng trước. Anh chinh phục thành công trọng lượng 154 kg và quỳ xuống hôn sàn đấu trong sự phấn khích.

Trước áp lực là người thi đấu cuối cùng, Trần Lê Quốc Toàn đã bình tĩnh bước ra sàn đấu và có một pha cử đẩy hoàn hảo và mạnh mẽ, chinh phục thành công mức 155kg (nhiều hơn 2 kg so với mức tạ mà anh vừa thất bại ở lần cử đẩy thứ hai).

Quyết định đầy mạo hiểm nhưng quyết tâm của Quốc Toàn, cộng với khả năng thể hiện mình ở giờ phút quyết định, lực sĩ Việt Nam xứng đáng giành HC vàng.

Toan_1.jpg

Trần Lê Quốc Toàn. Ảnh: An Nhơn.
Môn cử tạ đang thi đấu tại Palembang với màn ra quân của Thạch Kim Tuấn (hạng 56 kg), Nguyễn Ngọc Trung (62 kg), Nguyễn Đắc Diệp (69 kg) và Dương Thanh Trúc (77 kg).

Với tấm HC vàng của Trần Lê Quốc Toàn, đoàn Việt Nam đã tái khởi động cuộc chạy đua với Thái Lan trên bảng tổng sắp. Trong buổi sáng nay, Thái Lan thi đấu khá thành công khi giành thêm 4 HC vàng, rút ngắn khoảng cách với đoàn Việt Nam.
 

Nho_QueHuong

New member
Ôi Việt Nam năm nay thật tuyệt vời ,chúc các bạn thi đấu kiên cường vì màu cờ sắc áo nhé .TIẾN LÊN VIỆT NAM
 
Top