Virus ăn cắp tài khoản facebook

luongsonba90

New member
Xuất hiện virus "cướp" tài khoản Facebook
11:02:54 | 12-03-2013​

Trong những ngày qua, tại Việt Nam lan truyền một loại virus có khả năng cướp tài khoản Facebook của người sử dụng. Mã độc này đang lây lan theo cấp số nhân vì mỗi tài khoản bị chiếm đoạt lại biến thành một "tổng đài" phát tán virus.

Trên Tường của Facebook (Wall) xuất hiện các đường link đi kèm với thông điệp gây sốc liên quan đến Psy, ca sỹ xứ Hàn nổi tiếng với Gangnam Style. Vì tò mò, nhiều người đã bấm vào đường link và được dẫn đến một website có video clip giả mạo. Tại đây, người dùng được đề nghị tải plugin để xem video. Cài đặt plugin này, ngay lập tức máy tính của nạn nhân sẽ bị nhiễm virus.

BTANMT2-videoclipgiamao.jpg
Hình ảnh video clip giả mạo​

Khi đã lây nhiễm, virus sẽ chiếm quyền điều khiển và tự động đổi mật khẩu Facebook của nạn nhân. Thậm chí, người sử dụng còn có thể thấy trình duyệt bị treo trong vài phút. Sau đó, việc đăng nhập vào Facebook không thể thực hiện được vì lúc này, virus đã cướp tài khoản Facebook của nạn nhân.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D), khuyến cáo: "Thông thường khi dùng Facebook bạn không phải cài thêm plugin để xem video. Do đó, gặp những đề nghị kiểu như vậy bạn có thể nghĩ đến khả năng mình đang bị lừa và không nên làm theo".

Tốt nhất người sử dụng nên cài phần mềm diệt virus để nếu lỡ tải nhầm plugin giả mạo hay những phần mềm độc hại khác, phần mềm diệt virus sẽ tự động ngăn chặn.

Plugin là những thành phần (module) mở rộng có thể cài đặt thêm để gia tăng chức năng cho trình duyệt. Người sử dụng chỉ nên cài plugin khi đã biết rõ mục đích sử dụng của mình là gì.
Theo Bkav

Theo tớ thấy dạo này virus lây lan qua mạng xã hội ngày càng tinh vi hơn.:eek:
Cụ thể nhất là việc các bạn thường xuyên bị add vào các nhóm ko quen biết trên facebook hoặc bị tag vào các link chứa nội dung hấp dẫn:rolleyes:. Thực chất các link ấy là link độc hại tải về virus rồi thực thi trên máy tinh nếu các bạn click vào nó và chạy. Sau khi chạy mã độc ở các link ấy thì dễ dàng các bạn bị mất tài khoản facebook yahoo hay dễ đàng bị virus đánh cắp dữ liệu. Nên khuyên các bạn cần phải cẩn thận khi gặp những link lạ dù là người thân tag vào hoặc sau khi bị add vào các nhóm cũng ko nên làm theo như kiểu bảo làm theo các bước để xem ai vào ghé thăm bạn nhiều nhất(thực chất các bước ấy là để chạy script add các bạn khác của bạn vào group ấy).:die:
 
Top