Điện thoại cao cấp của Motorola sẽ kèm đế dạng laptop

taodo

Trùm quậy phá VBC
Toàn bộ smartphone cao cấp của Motorola sẽ sớm có thể sử dụng với một đế cắm có màn hình lớn và bàn phím như laptop, CEO của hãng vừa cho biết hôm 28/2/2011.
moto-atrix-dock-1.jpg

Hồi đầu năm nay, Motorola đã giới thiệu Atrix, một điện thoại chạy Android, sẽ được AT&T bán ra từ ngày 6/3/2011. Điện thoại Atrix có thể kết nối với một đế cắm trông giống một máy tính xách tay nhưng không có CPU, có một màn hình lớn và bàn phím.

Trong hội nghị Morgan Stanley, CEO của Motorola, Sanjay Jha cho biết, điều này sẽ được thực hiện với các smartphone cao cấp của hãng. Từ nửa cuối năm nay, các điện thoại cao cấp này sẽ có ứng dụng “webtop” của Motorola, cho phép điện thoại kết nối với đế cắm.

Ông cho biết, hãng nhận thấy chiếc smartphone thực sự sử dụng cực tốt 80% thời gian, nhưng thỉnh thoảng người dùng cần một màn hình hiển thị lớn hơn và một bàn phím rộng hơn.

Bộ nhớ và tốc độ xử lý trên các điện thoại hiện nay giúp có thể chạy các ứng dụng trên dạng đế cắm lớn hơn.

Motorola không phải là hãng đầu tiên kết hợp điện thoại với một laptop tháo rời được. Trước đây, Palm đã công bố một ý tưởng tương tự, chiếc điện thoại có tên là Folio, nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ trước khi điện thoại này được tung ra.

Ông Jha cũng cho biết, Motorola có kế hoạch tung ra thêm các máy tính bảng có kích thước khác nhau vào cuối năm nay. Máy tính bảng đầu tiên (Xoom) của hãng được bán ra tuần rồi, có màn hình 10,1”. Các máy tính bảng tương lai của Motorola có thể sẽ có màn hình 7” hay kích thước khác, ông Jha cho biết tại sự kiện Morgan Stanley.

Ông Jha cũng tiết lộ rằng, nhân viên của Google có thể được cấp máy tính bảng Xoom để sử dụng.

Ông dự đoán, sẽ có sự cạnh tranh gay gắt với Nokia khi hãng này tung ra điện thoại Windows Phone, nhưng chính độ trễ về thời gian khi Nokia phát triển Windows Phone lại mở ra cơ hội. Theo ông Jha – người đã lãnh đạo Motorola qua một thời kỳ chuyển hóa từ hỗ trợ nhiều hệ điều hành đến chỉ sử dụng một hệ – không thể thay đổi tức thời cả văn hóa và "hệ sinh thái" của một hãng. Sự thay đổi lớn này (của Nokia) sẽ tạo cơ hội thị trường không chỉ cho Motorola mà còn cho các hãng khác.

Theo Jha, các smartphone Nokia dùng Windows Phone sẽ tốt hơn nhiều so với các sản phẩm hiện tại của hãng này, nên Motorola phải làm việc thật cật lực trong một khoảng thời gian ngắn để nắm bắt cơ hội, nếu có.

Motorola cũng đang tiếp tục thời kỳ chuyển hóa. Ông Jha cho biết, ông đang cố gắng thay đổi văn hóa của Motorola để trở thành một văn hóa đặt trọng tâm vào phần mềm nhiều hơn. Đó là cách Motorola có thể cạnh tranh với các hãng khác hiện cũng đang dùng HĐH Android của Google.

Phần cứng là quan trọng, điều này phải hiểu cho đúng đắn. Nhưng rốt cuộc, sự khác biệt phải là ở phần mềm, theo ông Jha.

Nguồn: IDG News, 1/3/2011


DO muộn nên anh Domcao ko post được nên táo post thay
 

Tình Dang Dở

X-V.I.P Chí Phèo Lãng Tử
Cái này em miễn bình luận. Em yêu Nokia. :::):>:h Con này thi đạp nhau ,nhúng nước sôi với 110i version 2011 của mình là thua chắc.
 
Top