Đêm Trung Thu ý nghĩa !

traivinhbao2204

New member
Những trái tim cùng chung nhịp đập


03/10/2009 …Không có thì giờ, không kịp ăn, không kịp tắm, chỉ kịp thay quần áo, đi vội vàng, thở hổn hển…Mồ hôi chảy từ trán xuống cổ, từ cổ xuống lưng, rồi ướt hết áo.., nhưng không ai thấy mệt mỏi, nặng nề. Lá me xanh đã thành công rực rỡ trong tổ chức ngày hội Trung thu cho các em nhỏ ở viện K2, nụ cười đã nở rạng rỡ trên khuôn mặt các em, bố mẹ các em và quan trọng hạnh phúc đã được sẻ chia.

2222.Jpeg


Ngay từ chiều, khi bước chân vào viện, tôi đã cảm nhận được không khí náo nức, hân hoan của tất cả mọi người, như cùng chờ đợi một cái tết Trung thu đầm ấm nhất. Từ địa điểm tổ chức, đèn , phông bạt hay trang phục.., tất cả đều được chuẩn bị kĩ càng, chu đáo. Mỗi người tự tiếp thêm động lực cho nhau bằng sự nhiệt tình, hăng say, háo hức. Mỗi người một việc, cứ như thể nhiệm vụ đã được phân công rõ ràng. Bố mẹ các em cũng luống cuống dọn dẹp, thay đồ cho các em, rồi cho các bé ăn sớm để kịp giờ xem các anh chị biểu diễn. Trung thu thiếu sao được ông sao, đèn lồng, thiếu sao được chú Cuội, chị Hằng Nga, còn ngọt ngào hơn với cả bánh nướng và bánh dẻo, như gắn kết tất cả mọi người trong một mối thân tình sâu nặng
P9300038.JPG


Nhìn thấy các em vui cười, tung tăng với những chiếc đèn ông sao, thấy các em nhún nhẩy theo từng điệu nhạc, dường như nỗi đau bệnh tật trong các em biến mất tự bao giờ không biết, chúng tôi không ai là không thấy xúc động. Từ những ngừoi vừa bước qua tuổi nô đùa vô tư như tôi, có những người đã làm ông, bà, rồi cả bố mẹ các em nữa, tất cả tự nhiên thấy mình cũng đang nhún nhẩy cùng các em, hạnh phúc quá.

1111111111.Jpeg


Làm cha làm mẹ có ai là không sung sướng khi thấy con cái mình vô tư đùa nghịch, có ai dửng dưng trước những tiếng cười khúc khích của con, có phải hạnh phúc chỉ đi liền với nụ cười, có người đã khóc, họ khóc khi thấy người thân của họ cười…

P9300065.JPG


Hỏi các em thích tiết mục nào nhất, tôi thật bất ngờ, các em cứ ngồi kể lại lần lượt từng tiết mục như thể tất cả đang mường tượng lại tất cả trong đầu các bé vậy. Em thì thích anh sư tử, chú voi con, em thì thích anh con trai làm con gái mặc váy, có em lại bảo thích nhất cái anh bụng to bệ phệ làm ngón tay cái ấy…Cứ nghĩ tiếp, nghĩ tiếp, rồi kể, rồi cười, tôi hiểu rằng các em đang hạnh phúc, vui sướng lắm, và đọng lại trong các em bây giờ chính là màu xanh của lá, của hi vọng, của niềm tin, nơi mà tình thương, ước mơ và tiếng cười của các em được nâng niu. Hãy thầm mong cho hạnh phúc đơn sơ, nhỏ bé, nụ cười vô tư trong sáng của các em không bao giờ vụt tắt.

22222222Jpeg.Jpeg


Trung thu đầu tiên xa nhà, không được ở nhà với 2 em, tôi tưởng như chẳng biết làm gì ngoài online với ngủ, tưởng như “không” nhiều thứ nhưng cuối cùng tôi lại được nhiều thứ quá. Trong hành trình sống của mỗi người, “không” và “có” luôn là cuộc đuổi bắt vô hạn. Chúng ta đang “có” vô vàn thứ nhưng chúng ta vẫn hằng mưu cầu những điều “có” hay ho khác, cũng không sao, thật tuyệt vời nếu cuối cùng chúng ta hiểu điều “có” ấy là những gì tốt đẹp mà ta phải khiến chúng cộng hưởng với các giá trị xã hội.

P9300007.JPG


Tôi còn nhớ mãi câu nói của chú Hoàng Tuấn khi động viên mọi người sau lúc chuẩn bị mệt mỏi "Rồi đây tương lai của các em sẽ ra sao? Hãy làm sao để chính chúng ta được nhìn thấy nụ cười của các em mãi nở, hồn nhiên và vô tư, cảm nhận được rằng niềm vui của các em cũng chính là hạnh phúc của chúng ta. Đó mới là điều chúng ta muốn."

P9300036.JPG


Chú Cuội ơi! Chị Hằng Nga ơi! Các em gửi vào trong bóng bay, trong hạc giấy, gửi vào trong gió những lời ước nhỏ bé rồi nhé. Xin đừng đánh rơi hay bỏ quên đâu đó, hãy hứa sẽ ghé thăm, nâng đỡ và dìu dắt các em trong từng bước nhảy của thời gian nhé. Để nụ cười và niềm vui của các em không bao giờ vụt tắt.

P9300118.JPG


Rồi khi khỏi bệnh, khi lớn lên hơn nữa, các em tự nhiên hay vô tình được ai đó nhắc tên, hay nhìn thấy mình xuất hiện đâu đó trên màn hình vi tính, hãy mỉm cười nhé. Đấy là nụ cười rạng rỡ hạnh phúc, khôi ngô lém lỉnh mà vô tư nhất của các bé đó. Còn các thành viên Lá me xanh, cũng hãy cười nhé, cười để thấy mình đã cười như thế nào, nếu có thể, xin cứ khóc, khóc đi để nụ cười không bao giờ mất….

St từ www.truongxua.vn
 
Top