Điểm mặt 10 cầu thủ “xấu chơi” nhất giải Ngoại hạng

tuanhungvr

VIET NAM REGISTER
Áp lực thành công càng đè nặng tinh thần thể thao dường như càng ít dần trên sân cỏ. Nếu tại World Cup 2010 cả thế giới lên án “ác thú” Nigel De Jong thì giờ ở giải Ngoại hạng tiền vệ của Man City mới chỉ là “muỗi”…​

Hãy cùng điểm qua 10 cầu thủ “khét tiếng” nhất với những pha vào bóng thô bạo hiện đang thi đấu tại giải Ngoại hạng.

0bfshawcross%20090511.jpg

Khó có cầu thủ nào chịu được pha vào bóng kiểu này

10: Ryan Shawcross (Stoke City)

Ngày 27/2/2010, tiền vệ trẻ Aaron Ramsey của Arsenal đổ gục xuống sân đau đớn sau cú vào bóng rùng rợn của hậu vệ Stoke City Ryan Shawcross. Không chỉ Ramsey mà ngay cả các đồng đội của anh cũng ôm đầu hoảng hốt khi thấy chân của đồng đội gãy gập. Sang mùa này dù đã cố gắng chấn chỉnh nhưng đến giờ Shawcross vẫn có đến 7 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ.


9. Nemanja Vidic (Manchester United)

Dù có kỹ thuật tuyệt vời cùng thể lực sung mãn, nhưng hậu vệ của MU cũng không ít lần khiến các đối thủ phải khiếp sợ với những pha vào bóng quyết liệt. Con số 1 thẻ đỏ 7 thẻ vàng anh phải nhận từ đầu mùa là còn khá ít bởi các trọng tài dường như đang nương tay với các cầu thủ MU. Pha phạm lỗi tiêu biểu của Vidic mùa này chính là cú thúc cùi trỏ không thương tiếc vào mặt Edin Dzeko trong trận derby Manchester.


8: Charlie Adam (Blackpool)

Chứng kiến pha đạp thẳng vào mắt cá của Gareth Bale từ cầu thủ của Blackpool hồi cuối tuần, các CĐV Tottenham chỉ biết hét lên trong giận dữ. Ngay sau khi bị phạm lỗi ngôi sao chạy cánh của sân White Hart Lane lập tức phải lên cáng. Kết quả chụp phim ngày 9/5 xác nhận Bale phải ngồi ngoài hết mùa.



adam%20090511.jpg

Gareth Bale nạn nhân mới nhất của Charlie Adam

Nhưng với Charlie Adam đây không phải lần đầu tiên mùa này khi anh phải nhận tới 11 thẻ vàng (nhiều thứ nhì ở giải Ngoại hạng) và phạm tổng cộng đến 66 lỗi, xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ bị thổi phạt nhiều nhất.


7: Cheik Tiote (Newcastle United)

Tiền vệ của Newcastle đang có một mùa giải khá thành công trong đó đặc biệt nổi bật là bàn gỡ hòa trong màn rượt đuổi tỷ số 4-4 nghẹt thở với Arsenal. Tuy nhiên ở anh cũng không thiếu những pha vào bóng thô bạo. Ngoài chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu tại cúp FA với Stevenage Town cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn nhận thêm 14 thẻ vàng (nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác đến 3 thẻ) và phạm tổng cộng 75 lỗi mùa này.


6: Joey Barton (Newcastle United)

Là một cầu thủ rất tài năng vậy nhưng dường như trên sân cỏ Barton lại có những pha bóng khiến người ta chỉ muốn tống anh vào tù ngay lập tức. Một trong những tình huống phi thể thao như vậy là hành động đấm vào ngực Pedersen (Blackburn) sau một pha va chạm hoàn toàn hợp lệ của đối thủ. Có lẽ để nuôi dưỡng tài năng này BLĐ Newcastle nên khẩn trương tìm cho cầu thủ của mình một khóa học về hành vi ứng xử và kiềm chế cảm xúc.



barton1%20090511.jpg

Joey Barton đấm Pedersen (Blackburn)

5. Patrick Vieira (Manchester City)

Nếu hỏi các CĐV MU ai là đối thủ họ ghét nhất chắc rằng Patrick Vieira sẽ là một trong những cái tên được nêu ra. Sau những vụ gây gổ của tiền vệ người Pháp với Gary Neville, Jaap Stam và Roy Keane khi còn khoác áo Arsenal, giờ đây khi về Man City anh vẫn chưa thôi những chiêu khiêu khích đối thủ.


Mặc dù mùa này Vieira đã “hiền” hơn nhiều với chỉ 2 thẻ vàng và 10 pha phạm lỗi (một phần do ít được ra sân) nhưng đến nay anh vẫn đang nắm giữ kỷ lục về số thẻ đỏ tại giải Ngoại hạng (8 lần). Ngoài ra có đến 75 lần anh phải nhận thẻ vàng.


4: Lee Cattermole (Sunderland)

Trong trận đấu giữa Sunderland và Middlesbrough mới đây, Lee Cattermole đã gây ra một vụ lộn xộn trên sân sau pha bay người đạp cầu thủ đối phương. Dù vậy đây mới chỉ là 1 trong số ít những pha bóng phi thể thao của cầu thủ Sunderland.


Không ai có thể phủ nhận tài năng cũng như sự hết mình của Cattermole nhưng cũng giống như Barton anh cần phải học thêm về fair-play. Mùa này anh đã có đến 2 thẻ đỏ, 10 thẻ vàng và phạm đến 35 lỗi.


dejong%20090511.jpg

Nigel De Jong luôn là hiểm họa cho các đồng nghiệp

3: Nigel De Jong (Manchester City)

Quá “nổi tiếng” sau pha bóng thô bạo tại World Cup 2010, vậy nhưng khi về với Man City tiền vệ người Hà Lan vẫn không có dấu hiệu thay đổi lối chơi. Không ít lần mùa này các đối thủ của anh phải hứng trọn những cú vào bóng kiểu kung-fu, trong đó tiền vệ Hatem ben Arfa của Newcastle đã bị gãy chân. Tỷ lệ 9 thẻ vàng sau 38 pha phạm lỗi là đủ để cho thấy De Jong đã và sẽ tiếp tục là mối nguy hiểm với bất kỳ đồng nghiệp nào.


2: Kevin Davies (Bolton Wanderers)

Vẻ ngoài hiền lành, di chuyển khá chậm chạp vì tuổi tác vậy nhưng tiền đạo của Bolton lại không ít lần khiến cầu thủ đối phương phải đổ máu, không kém những tay “đồ tể” khét tiếng như Duncan Ferguson, Kevin Muscat, hay Roy Keane. Riêng mùa này Davies đã phạm lỗi nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác 30 lần và nhận tổng cộng gần 100 lần nhắc nhở.


1: Lee Bowyer (Birmingham City)

Trong số những cầu thủ còn thi đấu ở giải Ngoại hạng không ai có “bộ sưu tập” thẻ vàng nhiều như Lee Bowyer: hơn 100 chiếc. Khi thì anh nổi nóng đánh nhau với đồng đội Kieron Dyer (thời còn đá cho Newcastle), khi thì buộc phải xin lỗi CĐV vì những lời lẽ đấu khẩu tục tĩu. Rất may cho…các đối thủ của Bowyer là mùa này dường như tuổi tác khiến anh không còn sung mãn và chỉ nhận 7 thẻ vàng sau 28 pha phạm lỗi.
:eek::eek:
 
Sửa lần cuối:
Top