ở nơi đó em cười

hong ha

New member

- Ờ ờ.. Cậu ăn trước đi, dạ dày mình dạo này có chút không ổn...

Hazz.. Nhắc đến mới nhờ, dạo này dạ dày của tôi đúng là có chút ko ổn thật. Dường như việc tiêu hóa đối với nó bây giờ là cả một cực hình. Tôi ko thể ngẫu nhiên mà ăn đại 1 món gì đó như trước nữa, tất cả những thứ được ăn đều phải là đồ dễ tiêu hóa nếu ko thì ngay lập tức cái dạ dày đó sẽ biểu tình khiến tôi đau đến phát khóc. Không ngờ những bộ phận trên cơ thể cũng có nhiều lúc “đỏng đảnh” khó chiều như thế. Tôi nghĩ chắc là tôi đau dạ dày.

...

Chiều nay, tôi hết ca vào tầm 2h chiều, nhưng cũng chẳng biết nên đi đâu khác ngoài việc về nhà. Cuộc sống của tôi ở nơi đây có lẽ cũng sẽ chỉ xoay quanh các con đường từ trường đến chỗ làm, từ chỗ làm lại vòng về nhà mà thôi. Tôi đã nói rồi, cuộc sống của tôi vô cùng nhàm chán mà. Nhưng biết sao được, tôi lại ko thể chối bỏ nó...Không phải bất cứ ai khi sinh ra cũng đều sẽ có 1 cuộc sống sôi nổi, vui vẻ. Rất nhiều người, cuộc sống của họ rất ảm đạm, vô vị. Ấy thế nhưng tất cả chúng ta rồi cũng đều sẽ chỉ có 1 cuộc đời như thế, vì vậy cho nên chúng ta vẫn cứ phải sống hết mình với nó, cho dù nó thú vị hay nhàm chán.
Đang “tung tăng” bước đến trạm xe bus, thì cảm nhận thấy chiếc điện thoại trong túi áo lại rung lên. Đành phải dừng lại để nghe. Ngoài này ồn quá...

- Em tan ca chưa?

Oh, lại là anh ta... Thật chẳng hiểu nổi, lúc thì anh ta tỏ vẻ như 1 người anh trai mẫu mực hết lòng yêu thương em gái, nhưng cũng có lúc anh ta coi tôi còn hơn 1 con bé bị mắc bệnh thiểu năng trí tuệ ở ngoài đường, lạnh lùng đến tàn nhẫn.. Rốt cuộc thì tôi phải nghĩ đến anh ta là con người với tính cách nào đây??? Lạnh lùng - ấm áp, quan tâm – hời hợt, bình thường – quái dị... Ôi! Thật chẳng hiểu nổi...+_+ Hj, nhưng cứ kêu ca vậy thôi, chứ thật ra dù anh ta là người như thế nào thì tôi vẫn thấy mình rất rất may mắn khi được biết anh ta..

- Rồi. Em đang trên đường ra trạm xe bus.
- Vậy em qua bệnh viện 1 chút đi. Anh có chuyện muốn cho em xem..

Nghe qua máy điện thoại, hình như tôi còn nghe thấy tiếng anh ta cười thì phải. Anh ta ... hầu như rất ít khi cười, phải là chuyện gì cực cực thú vị lắm, thì tôi mới thấy anh ta cười 1 cái – dáng vẻ vô cùng đáng ghét, thế nên... chưa bao giờ tôi có định sẽ trông chờ nụ cười của anh ta. Điều đó càng làm cho tôi có thể vào trại tâm thần nhanh hơn... Ngay đến tận bây giờ, tôi vẫn ko cho rằng tôi và anh ta có hợp nhau...
Số phận kể cũng lạ kì. Tại sao những người càng ko hợp nhau thì họ càng có khả năng sẽ va phải nhau trong đời???

...

Vòng vèo một hồi, tôi cũng đã đến được bệnh viện. Ngay khi vừa bước tới, tôi đã trông thấy anh ta đứng đợi sẵn ở trước cổng bệnh viện.

- Anh rảnh rỗi gớm?
- Không có! Chỉ là... muốn đứng đợi em thôi...

Hừ, đúng là anh ta ko rảnh thật. Bởi vì, ngay sau khi tôi theo anh ta vào bên trong bệnh viện, thì ngay lập tức anh ta đã “bỏ rơi” tôi một cách ko thương xót. Hết chuẩn đoán khám bệnh, lại đến nội soi, xem xét.. nếu ko thì cũng là ... đi hỏi han bệnh nhân... Anh ta để mặc tôi ngồi trong phòng khám ngớ ngẩn như 1 con ngố cùng ly nước mà anh ta vừa mới xí hủi cho. Nếu anh ta đã bận như thế thì gọi tôi đến đây làm cái quái gì cơ chứ??? Bực thật! Tôi đứng dậy bỏ ra ngoài, đang đi đến nửa hành lang thì trông thấy anh ta đi ngược trở lại. Trông thấy tôi anh ta làm bộ như tử tế lắm, hỏi ríu rít như chim non.

- Sao không ngồi trong phòng nữa ah? Định đi đâu vậy?
- Đi về T____T – ngồi đây chẳng khác nào bù nhìn rơm.
- Nhanh vậy, anh còn chưa nói cho em xem thấy chuyện hay ho mà..
- Tôi ko còn hứng thú nữa rồi.
- Đừng vậy. Đợi anh 1 lát nữa thôi, anh còn phải khám cho mấy người nữa. Sắp xong rồi.. Đi nào!
- Ôi trời! Lại phải quay trở lại cái phòng đó ư? Tôi ko chịu đâu....

Hơ, kêu la thảm thiết thế thôi, chứ tôi đã sớm biết những câu ấy chẳng lọt vào tai anh ta nổi 1 chữ. Vậy nên kết quả là tôi vẫn phải quay trở lại căn phòng đó, làm chân lon ton lấy giấy, lấy bút cho anh ta ghi đơn thuốc, rồi tỏ vẻ nhiệt tình, tiễn đưa bệnh nhân của anh ta ra bên ngoài, và lại tiếp tục cái câu thuộc nằm lòng “Bệnh nhân tiếp theo!”

...

- Đi đâu vậy?

Tôi thấy anh ta dẫn tôi đến 1 căn phòng nhỏ - nơi đang có mấy chiếc giường bệnh đặt trong đó, tuy nhiên hình như trong đó chỉ có mỗi bệnh nhân. Sao ít thế nhỉ? ^^ Haizz, đúng là chẳng có ai có câu hỏi “xuất chúng” như tôi, làm gì có ai muốn mình vào bệnh viện nằm chứ mà ko ít người. Hehe.. Trước sự hiếu kì của tôi, anh ta cũng cười “đểu” lại 1 cái, vẻ mặt rất hào hứng, hí hửng nắm tay tôi lôi tuột vào trong phòng bệnh nhân.

- Cứ vào rồi sẽ biết.

Hừ, đúng là bệnh viện có khác, đi đâu cũng sặc mùi este.. Kinh chết! Tôi thấy anh ta đưa tay chỉ vào người bệnh nhân khi anh ta khẽ kêu than gì đó, khuôn miệng cười toe toét. Hjx, tôi đã nói anh ta kì lạ chưa nhỉ? Trên đời làm gì có bác sĩ nào thấy sự đau đớn của bệnh nhân thì lại tỏ ra vui mừng như nhặt được vàng vậy.

- Này! Anh ko thấy vô duyên ah? Người ta bệnh, đau như thế mà anh còn cười được..
- Không sao! Vì... sự đau đớn đó... là do anh gây ra mà
- HẢ??? – anh ta vừa lải nhải gì vậy? Eo ơi, thế này thì tốt nhất là đừng bao giờ đắc tội với bác sĩ, nếu ko thì chết cũng chẳng được yên đâu.
- Nhìn kĩ lại xem! Em ko nhận ra hắn ta ah?

Anh ta khoanh tay đứng lặng 1 góc, mắt hơi chếch về phía người đang nằm trên giường. Thấy anh ta lại khiêu khích trí nhớ của mình, tôi cũng hào hứng, đi sát đến cạnh giường, bắt đầu cuộc săm soi. Sau 3 giây nhìn chi tiết kĩ lưỡng, khuôn mặt anh ta, não tôi oh lên 1 tiếng. Thảo nào mà anh ta cứ cười như nắc nẻ vậy..

- Là anh?! Đúng là oan gia ngõ hẹp. Haha...

Tôi cũng chẳng khác nào anh ta, giờ cười như điên dại. Trời! Cứ tưởng người nằm trên giường bệnh là ai, ko ngờ lại là hắn... Cái gã mà có bộ mặt nung núc thịt, mắt híp như 1 đường chỉ dạo trước sừng sộ với tôi trong quán ba đây mà... Sao giờ lại nằm liệt giường thế này... như hiểu thấu sự thắc mắc của tôi, anh ta khẽ hắng tiếng trả lời..

- Hắn ta uống quá nhiều rượu mạnh, cho nên dạ dày và gan gần như bị phá hỏng... Rất tiếc là vẫn chưa chết...
- Hừ, các người... các người... hãy đợi đấy... đợi xem tao ra khỏi nơi này... sẽ trả thù chúng mày như thế nào..

Trời ạ! Đúng là dạ dày hắn có vấn đề chứ ko phải là mồm, cho nên vẫn còn có thể cố gắng mà dọa nạt thêm vài câu. Thật đúng là điếc ko sợ súng.. Trong tình thế nào rồi mà hắn ta còn già mồm nữa... Quan trọng là có bước nổi ra khỏi đây không mà đòi trả thù..

- Thưa ông, với tư cách là bác sĩ chịu trách nhiệm chữa trị, tôi có thể đảm bảo 100% rằng, ít nhất ông cũng phải nằm thẫn thờ ở đây thêm vài tháng nữa... Chưa biến ông thành điên thì tôi chưa thể để ông xuất viện được...
- Mày... Mày đúng là 1 thằng điên...

Đúng! Quá chính xác. Nói một thôi một hồi, giờ mới có câu chính xác Anh ta ko phải là điên mà là quá điên ấy chứ. Nhưng khổ nỗi, tôi cũng muốn ủng hộ sự điên rồ của anh ta bây giờ..hehe..

- Kêu la gì chứ? Người điên bây giờ là ông mới đúng.

Nói rồi, tôi lại quay qua anh ta, dùng ánh mắt hết sức tín nhiệm nhìn anh ta, dõng dạc nói 1 câu..

- Em tin tưởng vào tài năng của anh. Vậy nên, khiến cho hắn ta càng khổ sở càng tốt. Quân tử trả thù 10năm chưa muộn, cứ từ từ mà làm, ko cần phải vội vàng.
- Được! Khỏi cần em nhắc, anh biết phải xử lí hắn ta như thế nào mà. Chỉ muốn cho em xem kết quả 1 chút

Nhìn nụ cười của hai chúng tôi mà mặt mày hắn ta ko thể che giấu nổi hai chữ: THẢM HẠI. Dây dưa với bác sĩ đúng là thảm hại mà. +_+

...

Cuối cùng thì ơn trời... anh ta cũng xong việc.. và tôi đã có thể vác xác về nhà. Nhưng hình như là...tôi mừng hơi sớm... Vì sau đó, anh ta lại lôi tôi xếnh xệch đến 1 quán ăn, với cái lí do vô cùng thuyết phục: “Tôi đói!” Ôi! Tôi đến chết mất...

Những ngày này đã là vào ngày 27 tết rồi...
Giống như trước đây, anh ta lại gọi rất nhiều món mà tôi cũng chẳng biết đó là cái gì nữa. Tuy nhiên, tôi cũng chẳng muốn ăn dù cũng thấy hơi đói, ăn rồi để mà lại khóc ah... ( tôi đã nói rồi, dạ dày tôi đang có vấn đề )

- Sao ko ăn? – thấy tôi ngồi như hàng trưng bày mẫu mãi, anh ta mới chịu “dừng ăn”, ngước lên giả vẻ tử tế hỏi han đối chút. Trông bộ dạng anh ta bây giờ cứ như thể chưa được ăn 3, 4 ngày rồi ấy.. Ăn liên tục..
- Tôi ko muốn ăn... Dạo này dạ dày tôi có vấn đề hay sao ấy...
- Triệu chứng? – vừa ăn, anh ta vừa hỏi. Vẻ mặt bình thản cứ như thể anh ta vừa nói vu vơ có con ruồi bay qua vậy.
- CÁI GÌ???
- Tôi hỏi cô thấy khó chịu như thế nào? Cảm giác khó tiêu, đau thắt, hay buồn nôn..

É.. é... đúng oy, sao anh ta biết vậy.. hay thế...

- Tất cả...

Bộ câu trả lời của tôi có gì ko ổn ah? Sao anh ta đột ngột lại “dừng ăn” nhìn tôi ngạc nhiên như thế.

- Có lẽ cô bị đau dạ dày, hoặc cũng có thể... mà thôi, chắc ko sao đâu, mai lại qua bệnh viện, tôi làm xét nghiệm cho... Sao vừa nãy ở bệnh viện ko nói luôn đi...

Hơ, có thời gian để nói sao? Mà anh đâu có hỏi, tội gì mà phải nói.. Anh ta đưa mắt nhìn một vòng các thứ trên bàn ăn rồi lại đột ngột đứng phắt dậy.

- Ở đây, đợi tôi 1 lát, tôi phải đi mua mấy thứ..

Lời vừa dứt, thì cũng là lúc anh ta mất hút. Trời! Anh ta cứ như là ninja phiên bản mới vậy.. Tôi chỉ còn biết tiu nghỉu ngồi lại, thẫn thờ nhìn mọi người qua lại. Cố cảm nhận chút cái không khí tết từ bên ngoài.

20’ sau, tôi thấy anh ta quay trở lại, mồ hôi nhễ nhại trên trán. Trên tay còn xách theo một túi đồ lỉnh kỉnh. Rồi chưa kịp ngồi ấm chỗ, lại thấy anh ta chạy đến quầy mượn chiếc cốc, sau đó thì tôi thấy anh ta pha cái gì đó đưa cho tôi.

- Mau uống đi! Sẽ ko đau nữa.
- Gì vậy?
- Thuốc độc
- Giỡn hoài. T______T
- Vậy sao còn hỏi, tôi hại chết em sao?
- Nhưng đắng lắm.. >”<
- Không đắng... mà thôi... dù đắng thì vẫn phải uống... Uống mau lên... hay để tôi... mớm cho em nhé..
- CÁI GÌ????? – một vài vị khách qua lại hiếu kì đưa mắt về phía chúng tôi. Thật là ngại quá. – Anh muốn chết hả?
- Hơ, làm gì có ai muốn chết chứ...
- Thế sao toàn nói những câu nghe ghê vậy?
- Hehe.. ai bảo ko chịu nghe lời ngay từ đầu...
- Lần sau thì bỏ ngay những cái câu đại loại như thế đi nhé, nghe lạnh sống lưng lắm.
- Uh. Tôi cũng vậy. Đây! Bánh mì nè và sữa tươi.. em nên ăn những thứ này vì nó dễ tiêu hóa, để mai đến khám bệnh rồi tối sẽ có đơn thuốc cụ thể cho em sau..Ăn đi! Sao lại nhìn tôi?
- Anh chạy đến siêu thị Beka đấy ah? – siêu thị đó cách đây cũng gần 2 cây.
- Uh, đợi xe bus lâu lắm. Tôi ko muốn em chờ tôi...

Nói rồi, anh ta lại tiếp tục với sự nghiệp ăn uống dang dở của anh ta. Thế nhưng tôi ko thể ăn được nữa và cũng ko thể nhìn rõ gương mặt anh ta vào lúc này, vì... mắt tôi đang bị mờ đi bởi những dòng nước... Từ sâu trong tâm khảm, tôi thấy dấy lên 1 cảm giác rất khó hiểu...có lẽ cảm giác đó được gọi là: RUNG ĐỘNG.

Con gái mà, rất dễ bị cảm động bởi những việc làm dù là vặt vãnh nhất. Người ta nói trời đánh tránh miếng ăn, vậy mà anh ta đã bỏ dở bữa ăn của mình để chạy đi mua mấy thứ này cho tôi trong thời tiết lạnh giá như vậy. Thật sự trên đời này vẫn còn có người quan tâm tôi như thế sao?

- Hơ, thật chẳng biết nên nói con gái các cô mau nước mắt hay là rảnh rối quá ko có việc gì để làm... Ko ăn đi, khóc cái gì... tôi đã bắt nạt cô đâu...

Anh ta hơi nhăn trán, nhíu mày nhìn tôi, tỏ vẻ dọa nạt, nhưng tôi chẳng sợ, lại chỉ muốn được khóc thật to. Thế là chẳng ai ngăn cản, cái mồm ngoạc ra rõ lớn...

- Làm ơn đi em gái! Để cho anh ăn nốt bữa cơm đi mà. Sao em cứ kiếm chuyện hoài như thế?

Tôi thấy anh ta nhảy phóc sang chỗ tôi. Một tay bịt miệng, một tay giữ vai. Miệng thì cười hối lỗi với mọi người xung quanh. Những câu anh ta nói phả vào tai tôi, buồn buồn..
Tôi khẽ giơ tay chỉ chỉ vào bàn tay anh ta đang bụp miệng tôi lại, tỏ ý muốn bảo anh ta bỏ ra.

- Nhưng đừng có rống lên nữa đấy?

Rống á?! Tôi có phải bò điên đâu??? >”< Đáng ghét! Nghĩ vậy thôi, nhưng cái đầu vẫn đành gật gù tán thưởng. Sau đó thì anh ta bỏ tay trên miệng tôi ra, nhưng lại vẫn ngồi nguyên bên cạnh tôi, chắc là anh ta định canh tôi xem tôi lại giở trò gì nữa đây mà...

- Kiểu này ăn vạ phải biết?

Ý câu nói này?! Hình như cũng đã từng có người nói với tôi rồi.

- Xì >:p
- Được rồi! Em đã thấy ông anh này đối xử với em tốt như thế nào chưa? Sau này thì chịu khó gọi dạ, bảo vâng vào...

Hừ, cứ mơ về 1 giấc mơ xa vời đi.

- Cảm ơn!

Hình như sau mọi chuyện rắc rối xảy ra, tôi vẫn chưa nói 1 câu cảm ơn tử tế nào cho anh ta.

- Khách sáo vậy làm gì? “Con người bất lịch sự” ko chịu được cái lịch sự giả tạo ấy đâu :p

Đáng ghét. Tôi đã có ý muốn cảm ơn anh ta thật lòng, mà anh ta lại dám nói tôi là giả tạo mới “choáng” chứ. Hừ... Đã thế thì DẸP!!!!!!!!!! Tôi tỏ vẻ mặt giận, ko thèm đôi co với anh ta nữa. Rõ ràng hai chúng tôi chỉ là người xa lạ???

- Này! Nhớ đấy.. mai phải đến bệnh viện kiểm tra đó..
- Không cần! >”<
- Hừ, đừng để anh về nhà, lôi cổ em đi thì ko hay đâu..
- Cái gì chứ? Anh dám?!
- Em biết thừa là anh có dám hay không mà... ^^
 
Top